:::     :::

เลอสันต์เผยเคยตัดใจเรื่องติดทีมชาติไทยไปแล้ว

วันพุธที่ 23 มีนาคม 2565
694
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลอสันต์ เทียมราช แนวรุก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดใจถึงความรู้สึกมีชื่อติดทีมครั้งแรกที่ครั้งหนึ่งเคยคิดตัดใจไปแล้ว ก่อนเปลี่ยนจากความฝันสู่ความจริงในนามแข้งช้างศึก

ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 ชื่อของ เลอสันต์ เทียมราช เป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่อโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะคีย์แมนของ หนองบัวพิชญ เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ที่ช่วย พญาไก่ชน รั้งอันดับ 5 ในลีก ทั้งที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสร กระทั่งถูก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรียกติดทัพช้างศึก เพื่ออุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ช่วงเดือนมีนาคม นี้
"ตำแหน่งที่ผมเล่นในตอนนี้กับ หนองบัวพิชญ เอฟซี มันเอื้อสำหรับผมมากๆ ในปีก่อนกับปีนี้ผลงานก็เลยดีตามไปด้วย ในความคิดของผมปีนี้เป็นช่วงเวลาที่ฟอร์มผมดีที่สุดเลยก็ว่าได้" เลอสันต์ เริ่มกล่าวถึงผลงานกับ หนองบัวพิชญ ที่มีส่วนผลักดันให้มีชื่อติดธงชาติไทยครั้งแรก
"ความรู้สึกแรกที่รู้ว่า ตัวเองมีชื่อติดทีมชาติไทยรู้สึกดีใจนะ ผมตื้นตันใจมากๆ ในการติดทีมชาติครั้งนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีชื่ออยู่ในทีมชาติไทย"
ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เลอสันต์ ยังไม่เคยผ่านการติดทีมชาติไทยเลยแม้แต่ชุดเดียว ก่อนจะได้รับโอกาสครั้งแรกจาก มาโน่ โพลกิ้ง ที่เรียกติดทีมบนวัย 30 ปี "ครั้งแรกที่ผมรู้สึกอยากติดทีมชาติไทยก็คงต้องย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยผมยังเด็ก ตั้งแต่วันแรกที่ผมเริ่มไล่เตะฟุตบอลเลย”
“ผมรักฟุตบอล ผมเคยเห็นนักฟุตบอลคนอื่นๆ ที่เขาเคยติดทีมชาติไทยก็เลยมีความฝันกับเขาว่า สักวันหนึ่งผมอยากจะมีชื่อติดธงสักครั้ง"
"สำหรับตัวผมกับทีมชาติไทย ผมมองว่า มันเป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก เพราะผมไม่เคยคิดเลยว่า ด้วยความที่อายุเราขนาดนี้ แต่เรายังสามารถติดทีมชาติไทยได้ เพราะตอนแรกผมคิดว่า มันคงไม่มีทางเป็นไปได้แล้วสำหรับผมที่จะได้ติดทีม มันแทบจะเป็นเรื่องที่ผมตัดใจไปแล้วด้วยซ้ำ การมีชื่อครั้งนี้เลยเป็นความรู้สึกที่ผมบรรยายออกมาไม่ถูกเลยในวันที่เห็นชื่อตัวเองอยู่ในทีม มันตื้นตันใจมากๆ ที่วันนี้ได้เห็นชื่อตัวเองอยู่ในทีมชาติไทยจริงๆ"
"ผมจะพยายามทำให้เต็มที่กับโอกาสในครั้งนี้ เรื่องความมั่นใจผมมีอยู่แล้ว หากได้รับโอกาสลงสนามผมจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”
“การมาครั้งนี้ผมอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดรวมถึงเก็บประสบการณ์จากเพื่อนร่วมทีมที่เขาเก่งๆ เพื่อเราจะได้พัฒนาตัวเองต่อไป" เลอสันต์ ปิดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด