:::     :::

ไทยลีก-AISชวนแฟนบอลร่วมสร้างเหรียญจากขยะอิเล็กทรอนิกส์

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565
855
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก ผนึกกำลัง AIS และ WMS ยกระดับวงการฟุตบอลไทย สู่ Green ไทยลีก ประเดิมมอบรางวัลเกียรติยศศึกไทยลีก "เหรียญจากขยะอิเล็กทรอนิกส์" ครั้งแรกของวงการกีฬาไทย

มีเรื่องราวดีๆ ของวงการลูกหนังไทยมาฝากค่ะ หลังจากที่ระยะหลังไทยลีก ได้มีการจับมือกับพันธมิตรมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ AIS ที่ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลไทยไปอีกขั้น ด้วยการถ่ายทอดสดศึกไทยลีกในฤดูกาล 2021-2022 ให้แฟนบอลชาวไทยสามารถชม เชียร์ ทีมที่รักแบบจุใจเต็มอิ่มบน AIS PLAY และวันนี้ ไทยลีก ได้ผนึกกำลัง AIS และ บริษัท เวสท์ แมเนจเม้นท์ สยาม (WMS) ในการยกระดับวงการฟุตบอลไทย สู่ Green ไทยลีก ร่วมสร้างการมีส่วนร่วม สานต่อภารกิจ “แฟนบอลไทยไร้ E-Waste”
โดย ชวนแฟนบอลชาวไทย มีส่วนร่วมและแสดงพลังเพื่อทีมที่รักได้ง่ายๆ กับการทำเหรียญรางวัลจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ สู่เหรียญรางวัลเกียรติยศในการแข่งขันฟุตบอล รายการ รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 ทั้งสองรางวัล ได้แก่ “Football Club E-Waste Challenge Award” ซึ่งจะมอบให้แก่สโมสรที่มีส่วนร่วมกับกิจกรรม ที่มีจำนวนขยะผ่านการฝากทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์กับ AIS ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต สายชาร์จ หูฟัง พาวเวอร์แบงก์ แบตเตอรี่มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กอื่นๆ มากที่สุด ก่อนจบฤดูกาลช่วงกลางปีนี้ และ รางวัล “Football Club Green Ecosystem Award” เป็นรางวัลที่มอบให้กับสโมสรที่มีผลงานด้านสิ่งแวดล้อมรวมถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้โดดเด่นเป็นรูปธรรม และสำหรับเหรียญรางวัลจากวัตถุดิบรีไซเคิลที่ได้จาก E-Waste โดยโรงงาน DOWA ที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ ได้ส่งแร่ธาตุ คือ เงิน และ ทอง ไปเป็นวัตถุดิบในการผลิตเหรียญเกียรติยศ ด้วยเทคโนโลยีเดียวกับการผลิตเหรียญรางวัลที่ใช้ในมหกรรมกีฬาระดับโลก อีกทั้งตัวเหรียญจะบรรจุอยู่ในกล่องที่ผลิตจากวัสดุกระดาษลูกฟูก ผสมกระดาษรังผึ้ง จึงนับว่าเหรียญรางวัล E-Waste มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอน
แฟนบอลชาวไทยสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก  ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ ได้ที่ถังรับฝากทิ้ง ณ สนามเหย้าของสโมสรในไทยลีก 1 ทั้ง 16 สนามทั่วประเทศได้แล้วตั้งแต่วันนี้- 31 พฤษภาคม 2565 อีกทั้งยังสามารถฝากทิ้ง E-Waste กับพี่ไปรษณีย์ และที่ทำการไปรษณีย์ ทั่วประเทศ ได้ฟรี โดยนำ E-Waste ใส่กล่อง และเขียนหน้ากล่องว่า ฝากทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมใส่ชื่อสโมสรที่ตนชื่นชอบไว้ที่หน้ากล่อง เพื่อนำไปรวบรวมเพื่อทำเหรียญรางวัลต่อไป
สำหรับแฟนบอลชาวไทย สามารถติดตามเส้นทางของเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์จากขยะอิเล็กทรอนิกส์ในครั้งนี้ได้ทาง Facebook: AIS Sustainability


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด