:::     :::

ซาลาห์พาอียิปต์เชือดเซเนกัล1-0ชิงตั๋วบอลโลกนัดแรก

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565
1,305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอียิปต์ เก็บชัยชนะในบ้านได้ตามเป้าหลังเฉือนชนะทีมชาติเซเนกัล 1-0 ในนัดแรกของเกมชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา

คู่ชิงชนะเลิศ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา กลับมาเจอกันอีกครั้งในเกมชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2022 โดย อียิปต์ เจ้าถิ่นนำทัพมาโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วน เซเนกัล ก็มี ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ของ ซาลาห์ เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมมา 4 นาที อียิปต์ ออกนำ 1-0 ในจังหวะที่ มอสตาฟา โมฮาเหม็ด โหม่งเช็ดให้ ซาลาห์ สอดไปจับบอลลงแล้วตวัดยิงด้วยซ้ายจ่อๆ บอลพุ่งชนคานก่อนเด้งโดนตัว ซาลิยู ซิสเซ่ เข้าประตูตัวเอง 

นาที 14 เซเนกัล ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ อับดู ดิยัลโล่ กองหลังของทีมบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ป๊าป อาบู ซิสเซ่ จึงได้เล่นแทน

อียิตป์ ได้ลุ้นอีกจังหวะในนาที 24 โอมาร์ กาเบอร์ เปิดบอลให้  มอสตาฟา โมฮาเหม็ด โหม่งในเขตโทษ แต่ว่าติดเซฟของ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวาร เซเนกัล 

ท้ายครึ่งแรก อียิปต์ ต้องเปลี่ยนตัวเพราะบาดเจ็บเช่นกันหลัง โมฮาเหม็ด อับเดลโมเนม เล่นต่อไม่ไหว ยาสเซอร์ อิบราฮิม จึงได้ลงเล่นก่อนจบครึ่งแรกที่เจ้าถิ่นนำ 1-0 

ครึ่งหลัง เซเนกัล ลุยใส่ทันทีและได้ลุ้นในนาที 49 จากจังหวะที่ บูน่า ซาร์ เปิดบอลให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้โหม่งเน้นๆ ทว่าติดเซฟออกหลัง ส่วนจังหวะเตะมุม ฟามาร่า เดียดิอู ได้โหม่ง แต่ก็ไม่เข้ากรอบ 

ช่วงเวลาที่เหลือ เซเนกัล ไม่สามารถตามตีเสมอได้ทำให้จบเกม อียิปต์ เบียดชนะไปได้ 1-0 นัดสอง เซเนกัล จะได้เล่นในบ้าน วันอังคารที่ 29 มีนาคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด