:::     :::

ฟาเบรกาสมองนักเตะทุกวันนี้เหมือนหุ่นยนต์

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ โมนาโก มองถึงฟุตบอลสมัยใหม่ใช้พละกำลังมากกว่าความคิดสร้างสรรค์และกำลังจะกลายเป็นเกมของหุ่นยนต์ไปโดยปริยาย

เชส ฟาเบรกาส อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ โมนาโก แสดงความคิดเห็นถึงฟุตบอลในปัจจุบันว่ากลายเป็นเกมที่ใช้พละกำลังมากกว่าความคิดสร้างสรรค์จนกำลังจะเป็นเกมหุ่นยนต์ไปโดยปริยาย จากการเปิดเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ฟุตบอลเปลี่ยนไปมาก การเปลี่ยนแปลงเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 4 หรือ 5 ปีที่แล้วและตอนนี้ค่อนข้างชัดเจน ผมมีผู้จัดการทีมหลายคนและไม่ได้เกิดขึ้นแค่ 1 หรือ 2 คนเท่านั้น มันเกิดขึ้นกับ 4 หรือ 5 คน สิ่งนี้อยู่ที่นี่เพื่อยืดหยัดต่อไป'

'มันเป็นวิธีการที่อ้างอิงระบบอัตโนมัติหลายอย่าง โดยทั่วไปแล้วผู้จัดการทีมจะบอกคุณว่าคุณต้องส่งบอลไปที่ใดในทุกช่วงเวลา นักเตะจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่แน่นอน มันกำลังกลายเป็นเกมหุ่นยนต์'

สำหรับ ฟาเบรกาส เป็นนักเตะคนหนึ่งที่เติบโตมาจากการเล่นแบบใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการควบคุมบอล แต่อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนมองว่าเกมฟุตบอลกำลังถูกด้านกายภาพครอบงำมากเกินไป

'จากนั้นก็มีเกมของ จีพีเอส, ผู้จัดการทีมหลายคนหมกมุ่นอยู่กับตัวเลข หากคุณไม่มีตัวเลขเหล่านั้น แสดงว่าคุณไม่ได้เตรียมพร้อมที่จะเล่น หากคุณพัก คุณต้องทำตัวเลขเหล่านั้นเพื่อรักษาระดับของคุณ'

'บางครั้งผมค่อนข้างหัวโบราณในแง่นั้น ผมเคยมีประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของผม ซึ่งผมสามารถจัดการได้ โดยไม่ต้องฝึกซ้อม มีหลายฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมทั้งร่างกายและจิตใจ ตอนนี้มันดูเหมือนว่าถ้าคุณไม่ฝึกซ้อม คุณไม่สามารถเก่งได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวิทยาศาสตร์, ตัวเลข และ จีพีเอส' ฟาเบรกาส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด