:::     :::

อเมริกาจองตั๋วลุยกาตาร์แม้ทางทฤษฎียังต้องรอ

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565
862
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหรัฐอเมริกา ในทางปฏิบัติได้ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ค่อนข้างแน่แล้ว แต่ในทางทฤษฎียังคงต้องรอยืนยันหลังจบเกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก

ชัยชนะของ สหรัฐอเมริกา เหนือ ปานามา 5-1 ที่ ออร์ลันโด้ จากแฮตทริกของ คริสเตียน พูลิซิช ซึ่งสองประตูในนั้นมาจากจุดโทษ ทำให้ทีมของเฮดโค้ช เกร็ก เบอร์ฮัลเตอร์ ได้ฉลองล่วงหน้ากับการไปฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์แล้ว

สหรัฐอเมริกา เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน อยู่อันดับสองของตารางรอบคัดเลือก รอบสามของโซนคอนคาเคฟ เหนืออันดับสี่ คอสตาริกา ซึ่งเป็นอันดับไปเพลย์ออฟอยู่สามคะแนน แต่ประตูได้เสียดีกว่าถึง 10 ประตู จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกิดการพลิกล็อกในเกมสุดท้าย

นั่นทำให้ สหรัฐอเมริกา จะแก้ตัวจากความล้มเหลวที่พลาดตั๋วรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 หลังจากก่อนหน้านี้ได้เล่นรอบสุดท้าย เวิลด์คัพ มา 7 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1990

สำหรับเกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ เป็นการชิงชัยของทีมอันดับ 2-4 ว่าใครจะได้ตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2022 เลย หรือต้องไปเล่นเพลย์ออฟ ซึ่งในทางปฏิบัติเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง เม็กซิโก ที่เหนือกว่า คอสตาริกา สามคะแนน และประตูได้เสียดีกว่าเพียง 4 ลูก จึงยังมีโอกาสที่จะพลิกผันเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ เกมสุดท้ายที่มีผลต่อการลุ้นมีสองคู่ เม็กซิโก เจอกับ เอล ซัลวาดอร์ และ คอสตาริกา พบกับ สหรัฐอเมริกา โดยหาก คอสตาริกา จะวัดแข่งกับ สหรัฐอเมริกา พวกเขาต้องยิงถึง 6-0


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด