:::     :::

ปธ.เปาพรีเมียร์ฯเห็นด้วยส่งเชิ้ตดำร่วมซ้อมทีมสมาชิก

วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ ไรลี่ย์ ประธานบอร์ดผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพลีกอังกฤษ (พีจีเอ็มโอ) เห็นด้วยกับแนวคิดส่งเชิ้ตดำในสังกัดไปร่วมซ้อมกับสโมสรระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมากขึ้น เตรียมทดลองตระเวนร่วมฝึกฝนด้วยกันฤดูกาลหน้า

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าข่อเสนอดังกล่าวต้นคิดมาจาก ราล์ฟ รังนิก รักษาการผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากได้มีโอกาสประชุมระหว่างเหล่าเจ้านายใหญ่สโมสรสมาชิกกับประมุขพีจีเอ็มโอ

โดย รังนิก มองว่าที่ผ่านมาเหล่าผจก.ทีม พรีเมียร์ฯมักแสดงออกอย่างรุนแรงถึงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำอยู่เนืองๆ

ซึ่งกุนซือดอยช์เห็นว่าเกิดจากความห่างเหินระหว่างตุลาการสนามและนักเตะอาชีพ ดังนั้นความสัมพันธ์ดังกล่าวจะพัฒนาขึ้นได้หากผู้ตัดสินลีกตระเวนซ้อมกับแข้งดังตามศูนย์ฝึกเพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกัน


แน่นอนความเห็นดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกคนอื่นในห้องประชุม เรื่องผู้ตัดสินน่าจะเข้ามามีส่วนร่วมในศูนย์ฝึกของแต่ละสโมสรสมาชิกบ้าง 

ทั้งนี้แนวคิดดังกล่าวแม้ได้รับการซื้อโดยปธ.’พีจีเอ็มโอแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องรายละเอียดวิธีการจะให้ผู้ตัดสินตระเวน 20 ศูนย์ฝึกสโมสรสมาชิกอย่างไร 

เบื้องต้นอาจเป็นลักษณะจัดผู้ตัดสินกลุ่มย่อยเดินสายตามการซ้อมทีมต่างๆให้ครบ เพื่อเห็นหน้าเห็นตา สังเกตพฤติกรรมบนสนามซ้อมเตรียมเอาไปทำการบ้านรับมือตอนเกมแข่ง

ส่วนอีกข้อเสนอจากที่ประชุมคือควรหาผู้ควบคุมวีเออาร์เฉพาะทางไปทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้ตุลาการสนามเวียนกันนั่งอยู่ในห้องควบคุม เพราะมันส่งผลให้มาตรการแต่ละคนไม่เท่ากัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด