:::     :::

ลาปอร์ต้าเผยคัมป์นูปรับปรุงแล้วเสร็จปี2025

วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565
819
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า เชื่อว่าการปรับปรุงสนาม 'คัมป์ นู' จะเดินหน้าตามแผนงานเดิมแม้ว่าจะมีอุปสรรคเกิดขึ้นก็ตามและจะแล้วเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าโครงการปรับปรุงสังเวียน 'คัมป์ นู' กำลังจะเริ่มต้นราวเดือนกันยายนนี้และจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในปี 2025 จากการเปิดเผยกับ 'RAC1' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า กำลังจะเปลี่ยนชื่อสนามเป็น 'สปอติฟาย คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง 4 ปีกับผู้สนับสนุนใหม่ของสโมสร ขณะเดียวกันทีมอาซูลกราน่าจะปรับปรุงสังเวียนเหย้าของพวกเขาหลังจากนั้นด้วย แต่โครงการอาจล่าช้ากว่าเดิม เนื่องจากงบประมาณที่เพิ่มขึ้นหลังค่าวัสดุมีราคาแพงกว่าเดิมอันเป็นผลมาจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย จนอาจมีการทบทวนแผนงานดังกล่าว แต่ ลาปอร์ต้า ยังมองโลกแง่ดีว่าโครงการสามารถดำเนินต่อไปได้ตามเดิมและใช้เวลาราว 3 ปี  

'ในทางทฤษฎี งานปรับปรุงจะเริ่มในเดือนกันยายน เรากำลังดำเนินการต่อไป โดยได้รับอนุญาตจากการวางแผน มันอยู่ในระดับสูง'

'เราคาดการณ์ว่าสนามจะแล้วเสร็จในปี 2025 ผมจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนั้นจะกลายเป็นความจริง เรามีความตั้งใจและวิธีที่จะทำอย่างนั้น แต่เราต้องจัดการทรัพย์สินของเราให้ดี'

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า อาจจะโยกย้ายไปเล่นสนามอื่นโดยเฉพาะ 'โอลิมปิก เด มอนต์จูอิค' ซึ่งเคยใช้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 1992 ระหว่างการปรับปรุง 'คัมป์ นู' 

'มันเป็นโครงการที่ไม่ธรรมดาสำหรับเมืองนี้ เรามีเวลาอีกมากที่จะปรับปรุงมันเพื่อจะได้เล่นที่นั่นในปี 2023 สิ่งสำคัญคือความเหมาะสมกับเกมและคอนเสิร์ตด้วย ด้วยความตั้งใจที่ดี เราสามารถทำงานเกี่ยวกับมันได้' ประธานบาร์ซ่ากล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด