:::     :::

'อันเช่'จ่อทำสถิติคว้าแชมป์5ลีกใหญ่ยุโรป

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565
3,277
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด ใกล้ทำสถิติเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ อิตาลี, อังกฤษ, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และ สเปน

ราชันชุดขาว บุกชนะ โอซาซูน่า ออกมาด้วยสกอร์ 3-1 ในศึก ลา ลีกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยตอนนี้ โลส บลังโกส นำโด่งเป็นจ่าฝูงและเข้าใกล้แชมป์ลีกสูงสุดสเปนเข้าไปทุกที

กุนซือวัย 62 ปีเคยพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ระหว่างทำหน้าที่เมื่อซีซั่น 2013-15 แต่ช่วงเวลาดังกล่าวพลาดแชมป์ ลา ลีกา

แต่ตอนนี้ โลส บลังโกส กำลังเข้าใกล้แชมป์ ลา ลีกา เข้าไปทุกที ส่งผลให้เทรนเนอร์ชาวอิตาลีกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่คุมทีมได้แชมป์ครบ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

'อันเช่' เคยพา เอซี มิลาน คว้าแชมป์ เซเรีย อา ก่อนจะโยกไปคุมทีม เชลซี และได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2009-10 ต่อด้วย ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่คว้าแชมป์ ลีก เอิง เมื่อซีซั่น 2012-13

หลังจาก อันเชล็อตติ ย้ายไปคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค และประสบความสำเร็จได้แชมป์บุนเดสลีกาเมื่อปี 2016-17 

ส่งผลให้กุนซือวัย 62 ที่ตอนนี้ใกล้จะคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครอง และหากไม่มีอะไรผิดพลาด 'อันเช่' จะกลายเป็นเทรนเนอร์คนแรกที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของลีกใหญ่ยุโรปครบทั้ง 5 ประเทศ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด