:::     :::

เทกุหวังบีจีเก็บ3แต้มเพื่อเข้ารอบ

วันอังคารที่ 26 เมษายน 2565
709
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โค้ชเทกุฯ ชี้ทีมต้องการสามแต้มเพื่อเข้ารอบและต่อยอดในระดับเอเชีย-วรชิตเผยการสื่อสารช่วยให้ทีมฟอร์มเยี่ยม

ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี ระหว่างเมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดย “เดอะ แรบบิท” มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ผู้เล่นของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว
โดยโค้ช เทกุระโมริ กล่าวว่า “หลังจากที่ผ่านมา 4 เกม และนักเตะทุกคนนั้นมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด เราจึงได้พักนักเตะในเมื่อวานที่ผ่านมา ด้วยการพบกันมาก่อนในเกมแรก การลงเล่นกับเมลเบิร์น ซิตี้ในนัดนี้ ต่างฝ่ายต่างก็ได้รู้สไตล์การเล่นของกันและกันเป็นอย่างดี ดังนั้น การชิงจังหวะไหวพริบในเกมพรุ่งนี้จะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”
“เราค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเองในตำแหน่งจ่าฝูง ซึ่งเราเองก็จะมีโอกาสในเกมหน้า ในการเอาชนะเพื่อการการันตีการเข้ารอบ โดยการพบกันมาก่อนในเกมแรกกับเมลเบิร์น ซิตี้ เราก็ได้มีการวางแผนในการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเพื่อเตรียมความพร้อมแล้ว แต่ด้วยความล้าของผู้เล่นที่มากกว่าที่เราคาดไว้ เราจำเป็นต้องวางแผนให้ดี ในแง่ของความพร้อมและความเข้าใจเกมให้ได้ดีที่สุด”
 “ในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่เคยมีเกมไหนที่ง่ายสำหรับแต่ละทีม ทุกทีมจะต้องเจอกับปัญหาด้านใดด้านหนึ่งเสมอ ดังนั้น นี่คือโอกาสของเราในการพิสูจน์ตัวเอง และถ้าเรายังสามารถทำงานกันเป็นทีมและแสดงผลการแข่งขันที่น่าพอใจออกมาได้ ก็จะแสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เมลเบิร์น ซิตี้ ก็ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในเอ ลีกอยู่ในขณะนี้ ถ้าหากพรุ่งนี้เราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ มันก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรามีพัฒนาการ และสามารถต่อยอดไปในระดับเอเชียได้”
ด้าน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ก็ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า “ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกเสียดายที่ทำได้แค่เสมอ (1-1) ในเกมแรก เนื่องจากผมมีโอกาสในการทำประตูแต่ก็พลาดไป แต่เราทุกคนต้องการสามคะแนนในเกมนี้เพื่อการันตีการผ่านเข้ารอบ” นอกจากนี้ กองกลางทีมชาติไทยยังกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของตัวเองและทีมว่า “ตั้งแต่โค้ชเข้ามา เราได้มีการสื่อสารกับโค้ชว่าต้องมีการเล่นอย่างไรบ้าง ซึ่งการสื่อสารนี้ก็ช่วยให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น ทำให้ผลงานส่วนตัวของผมและของทีมนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่า การลงเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ เราทุกคนก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเพื่อตัวเราเองและแฟนบอล”
ในขณะคาร์ล เจนกินสัน แนวรับของเมลเบิร์น ซิตี้ กล่าวถึงโอกาสในการลงเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกว่า “ผมรักมันเลยแหละ ผมคิดว่านักฟุตบอลทุกคน ชื่นชอบอารมณ์และบรรยากาศของเกมในทุกเกมที่คุณเดินทางมาถึงสนาม แม้กระทั่งเพลงของการแข่งขัน ทุกอย่างล้วนทำให้มันรู้สึกว่านี่คือเกมใหญ่”
โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 5 พบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ ในวันพุธที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่าน ELEVEN SPORTS
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด