:::     :::

ฆาบีเทียบความแตกต่างของเป๊ปกับอันเช่

วันอังคารที่ 26 เมษายน 2565
2,821
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ มีความแตกต่างกันอย่างไรตามมุมมองของ ฆาเบียร์ มาร์ตีเนซ มิดฟิลด์วัย 33 ปีที่เคยร่วมงานกับยอดโค้ชทั้งสองคนมาแล้ว

ฆาเบียร์ มาร์ตีเนซ อดีตมิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเคยร่วมงานกับทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ คาร์โล อันเชล็อตติ เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสองยอดโค้ช ก่อน เป๊ป จะนำ แมนฯซิตี้ ลงเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด ของ อันเชล็อตติ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารนี้ ตามรายงานจาก 'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' 

'สำหรับผม พวกเขาเป็นตัวแทนดีที่สุดในเจนเนอเรชั่นของพวกเขา ในบรรดาเพื่อนร่วมงานของ อันเชล็อตติ ตอนนี้ไม่มีใครอยู่ในธุรกิจแล้ว เป๊ป คือโค้ชดีที่สุดของเจนเนอเรชั่น ซึ่งรวมถึง หลุยส์ เอ็นรีเก้, โธมัส ทูเคิ่ล, เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ และ คล็อปป์ คนที่มีการเปลี่ยนแปลงฟุตบอล พวกเขาต่างจาก อันเชล็อตติ มาก'

ฆาบี วัย 33 ปี ค้าแข้งกับ กาตาร์ เอสซี ในปัจจุบัน เขาเคยร่วมงานกับทั้ง กวาร์ดิโอล่า และ อันเชล็อตติ ที่มิวนิค โดยลงเล่น 42 เกมภายใต้การดูแลของ 'อันเช่' และลงสนาม 64 นัดในช่วงที่ เป๊ป รับผิดชอบทีมเสือใต้


'กวาร์ดิโอล่า มีวิธีการวิเคราะห์ฟุตบอลที่ไม่เหมือนใคร เขาสามารถคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสนาม'

'คุณเล่นโดยรู้ว่าคุณต้องทำอะไรและทีมตรงข้ามจะทำอะไร มันเป็นข้อได้เปรียบอย่างมาก เพิ่มแท็คติกและแผนการเพรสซิ่งของเขา และ เป๊ป แทบจะไร้เทียมทาน'

'ผมมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเขาเพราะเราพูดภาษาเดียวกัน แต่สายสัมพันธ์กับ คาร์โล แตกต่างกัน เขาเป็นเหมือนพ่อ เขาใส่ใจนักเตะของเขามาก, เป๊ป เข้มงวดมากขึ้นและเน้นไปที่การวิเคราะห์วิดีโอมากขึ้น แต่ทีมต้องมีวินัย เป๊ป ควบคุมได้มากกว่า คาร์โล ไม่มีอะไรมาก แต่เห็นได้ชัดเจน'


อันเชล็อตติ เป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของยุโรปและกำลังจะกลายเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์ทั้ง 5 ลีกใหญ่ หลังใกล้นำ เรอัล มาดริด เถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกเมืองกระทิงฤดูกาลนี้ 

'ความจริงที่ว่า คาร์โล ยังคงอยู่ที่นั่น ต่อสู้เพื่อเป้าหมายใหญ่ ยกระดับเขาไปสู่โอลิมปัสแห่งประวัติศาสตร์ฟุตบอล มันบอกได้มากมายว่าเขายอดเยี่ยมแค่ไหน และเขาทำงานได้ดีเพียงใด'

'เขาเป็นโค้ชฉลาด เขารู้จักฟุตบอลอย่างสมบูรณ์แบบ เขากลับมาที่ มาดริด มอบชีวิตใหม่ให้ทีมที่สูญเสีย เซร์คิโอ รามอส และ ราฟาแอล วาราน หลังจาก โรนัลโด้ ผู้คนต่างกังขา แต่เขาเกือบจะคว้าแชมป์ ลา ลีกา และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว'

'คาร์โล รู้ว่าทีมต้องการอะไร เมื่อผมถูกถามว่าใครเป็นโค้ชดีที่สุดในโลก ผมจะพูดเสมอว่า กวาร์ดิโอล่า แต่สำหรับนักเตะ สิ่งสำคัญคือต้องทำงานร่วมกับโค้ชที่รู้วิธีดึงสิ่งดีที่สุดออกมาจากคุณ และผมไม่เคยรู้สึกดีเท่ายุคของ คาร์โล ไม่เพียงในแง่ของฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องส่วนตัวด้วย ผมเชื่อว่าเขาเป็นคนดีที่สุด' ฆาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด