:::     :::

กูรูชี้ฟานไดค์ควรได้แข้งยอดเยี่ยมเหนือโม

วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2565
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การ์ธ ครู้กส์ กูรูฟุตบอลของ บีบีซี มองว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ ลิเวอร์พูล คู่ควรกับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษมากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์

         ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ที่เป็นกุญแจสำคัญในแนวรุกของทีมในฤดูกาลนี้ได้รับคะแนนโหวต 48 เปอร์เซ็นต์ให้คว้ารางวัล (เอฟดับเบิลยูเอ) โดยเอาชนะ เควิน เดอ บรอยน์ และ เดแคลน ไรซ์ ซึ่งได้อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

         อย่างไรก็ตามในมุมมองของ ครู้กส์ เชื่อว่าอีกด้านหนึ่งของสนามอย่าง ฟาน ไดค์ คือแรงผลักดันเบื้องหลังความสำเร็จของทีมและน่าจะได้รางวัลไปครองมากกว่า

         "บ่อยครั้งที่ผมไม่เห็นด้วยกับการเลือกของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลที่ได้รับการยกย่อง แต่ผมค่อนข้างงงกับการตัดสินใจของพวกเขาที่มอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ครู้กส์ กล่าวกับ บีบีซี


         "กองหน้าของ ลิเวอร์พูล คือซูเปอร์สตาร์ - ไม่ต้องสังสัยเลย และเขามีฤดูกาลที่ทำประตูได้อย่างน่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในมุมมองของผมคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เขาควรจะได้รางวัลนี้ คนข่าวขาประจำจะไม่แปลกใจกับตัวเลือกของผมเนื่องจากกองหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ในทีมของผมทุกสัปดาห์"

         "นั่นเป็นเพราะว่า ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสังสัย แต่เขาไม่ได้ดึงดูดความสนใจเหมือน ซาลาห์ เป็นเพราะแข้งชาวอียิปต์ทำประตูได้"

         "ผมชื่นชมประตูที่เขาได้มากกว่าใคร ทีมของผมมักจะมีพวกเขาเสมอ อย่างไรก็ตามในปีนี้สมาคมผู้สื่อข่าวเลือกเขาเป็นผู้ชนะซึ่งมันไม่ถูกต้อง"


         "กองหลังไม่ค่อยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ครั้งสุดท้ายที่กองหลัง ลิเวอร์พูล ได้รางวัลนี้ก็คือ เอ็มลีน ฮิวจ์ส เขาไม่ใช่กองหลังที่ยอดเยี่ยมมากนักแต่เป็นคู่แข่งที่น่าเหลือเชื่อ ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ ฟาน ไดค์"

         อีกหนึ่งนักเตะที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ที่สมาคมผู้สื่อข่าวมองข้ามก็คือ อลัน แฮนเซ่น ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ใกล้เคียงที่สุดที่ผมเคยเห็นกับกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ในด้านของความเร็ว ศักยภาพและวิสัยทัศน์"

         "ซาลาห์ มีความสามารถในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ แต่เขาต้องมี ฟาน ไดค์ อยู่ในทีม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด