:::     :::

เอฟเอตั้งข้อหา'แลมพ์ส'ซัดเปาเรื่องจุดโทษ

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2565
840
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลได้ตั้งข้อหา แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน หลังแสดงความคิดเห็นโจมตีผู้ตัดสินที่ปฏิเสธให้จุดโทษกับทีมตนหลังแพ้ในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อเดือนที่แล้ว

แลมพาร์ด อ้างว่า ลิเวอร์พูล จะได้จุดโทษอย่างแน่นอนถ้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ล้มลงในเขตโทษเหมือนกับที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ ไม่ได้เป่าเป็นลูกฟาวล์

กอร์ดอน ซึ่งโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้มเพื่อหวังเรียกจุดโทษในครึ่งแรกของเกมที่แอนฟิลด์ ล้มในเขตโทษอีกครั้งหลังวิ่งเบียดมากับ โฌแอล มาติป ซึ่ง แอ็ตต์เวลล์ ก็ไม่ได้ให้จุดโทษเหมือนเดิม

ต่อมาทีม ทอฟฟี่ ได้ติดต่อไปยังหน่วยงานรับผิดชอบการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ (PGMOL) เป็นครั้งที่สองในฤดูกาลนี้ด้วยความกังวลเกี่ยวกับการตัดสิน

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ได้ใช้ข้อยกเว้นสำหรับความคิดเห็นนั้น โดยอ้างถึงความหมายที่เป็นอคติ หรือการโจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินประจำแมตช์แข่งขัน หรือผู้ตัดสินทั่วไป

เอฟเอ แถลงว่า "แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎ FA Rule E3 เกี่ยวกับความคิดเห็นผ่านสื่อหลังเกมที่เขาทำ หลังเกมพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน"

"ความคิดเห็นของผู้จัดการทีมมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการสื่อถึงความลำเอียง หรือโจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินการแข่งขัน หรือผู้ตัดสินทั่วไป หรือนำเกมไปสู่ความน่าละอายที่ขัดต่อกฎ FA Rule E3.1"

"แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีเวลาถึงวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม ปี 2022 เพื่อตอบสนองต่อข้อกล่าวหา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด