:::     :::

'เสี่ยหมี่'แถลงโต้ข่าวทวงเงินที่เชลซีเป็นหนี้

วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2565
1,320
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ออกแถลงการณ์ชี้แจงไม่ได้ต้องการให้คืนเงินที่ปล่อยกู้ยืมกับ เชลซี จำนวน 1.6 พันล้านปอนด์ กลับคืนมาตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

อบราโมวิช ประกาศขายสโมสรเมื่อเดือนมีนาคม หลังถูกรัฐบาลอังกฤษกดดันอย่างหนักเนื่องจากมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียที่บุกโจมตียูเครนจนถึงตอนนี้ 

"เสี่ยหมี" เคยแถลงว่าเขาต้องขาย เชลซี ด้วยความจำเป็น พร้อมกับจะยกหนี้สินจำนวน 1.6 พันล้านปอนด์ที่เกิดขึ้นจากการลงทุนสโมสร นอกจากนี้ เงินที่ได้จากการขายสโมสรก็จะนำไปก่อตั้งมูลนิธิการกุศลเพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากภัยสงคราม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวว่า อบราโมวิช อาจเปลี่ยนใจทวงเงิน 1.6 พันล้านปอนด์ดังกล่าวที่สโมสรเป็นหนี้เขา ทว่าล่าสุด มหาเศรษฐีจากแดนหมีขาวได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงความชัดเจนโดยมีสาระสำคัญคือไม่ได้ต้องการให้ชดใช้หนี้คืนให้กับเขาแต่อย่างใด 

"โรมัน อบราโมวิช ไม่ได้เรียกร้องให้มีการจ่ายหนี้คืนให้กับเขา ข่าวที่มีการนำเสนอนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เช่นเดียวกับที่ว่าเขาต้องการขอขึ้นราคาในการขายสโมสรในนาทีสุดท้าย"

ทั้งนี้ ความคืบหน้าในการขายสโมสรยังไม่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ โดยที่ตัวเต็งเจ้าของใหม่คือ  ท็อดด์ โบห์ลี กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด