:::     :::

เชลซีตอบรับขายสโมสรให้กลุ่มทุนนำโดยโบห์ลี่

วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2565
1,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ตอบรับข้อเสนอขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนที่นำโดย ทอดด์ โบห์ลี่ เศรษฐีชาวอเมริกัน คาดว่าจะบรรลุข้อตกลงการเทกโอเวอร์สโมสรภายในเดือนนี้

เว็บไซต์ของสโมสร เชลซี ออกแถลงการณ์ยืนยันการตกลงเงื่อนไขขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนที่นำโดย โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน ภายหลัง โรมัน อบราโมวิช ประกาศขายสโมสรตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

"สโมสรฟุตบอลเชลซี ขอยืนยันว่าได้มีการทำข้อตกลงเงื่อนไขกับกลุ่มเจ้าของใหม่ที่นำโดย ทอดด์ โบห์ลี่, เคลียร์เลค แคปปิตอล, มาร์ค วอลเตอร์ และ ฮันส์เยิร์ก วิสส์ เพื่อซื้อกิจการสโมสร"

"จากเงินลงทุนทั้งหมด 2,500 ล้านปอนด์จะถูกนำไปเพื่อซื้อหุ้นในสโมสร และเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกฝากเข้าบัญชีธนาคารในสหราชอาณาจักรที่ถูกอายัดเอาไว้"

"ด้วยความตั้งใจที่จะบริจาค 100 เปอร์เซนต์ให้กับการกุศลตามที่ โรมัน อบราโมวิช ยืนยันเอาไว้ รัฐบาลจะต้องอนุมัติเงินที่จะโอนจากบัญชีธนาคารที่ถูกระงับ"


"นอกจากนี้ เจ้าของใหม่จะเสนองบประมาณจำนวน 1,750 ล้านปอนด์ ในการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ของสโมสร เงินจำนวนนี้รวมถึงการลงทุนในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ศูนย์ฝึกเยาวชน ทีมฟุตบอลหญิง และ คิงส์มีโดว์ (สนามฟุตบอลของทีมหญิง และทีมชายชุดยู-23) และการระดมทุนอย่างต่อเนื่องสำหรับมูลนิธิเชลซี"

"การขายสโมสรคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฏระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในเวลาต่อไป" แถลงการณ์ของสโมสร เชลซี ระบุ

สำหรับ โบห์ลี่ ถือหุ้นจำนวน 20 เปอร์เซนต์ของสโมสรเบสบอล แอลเอ ด็อดเจอร์ส ของสหรัฐอเมริกา ในอดีตเคยยื่นข้อเสนอขอซื้อ เชลซี มาแล้วเมื่อปี 2019 แต่จำนวนเงิน 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถูก อบราโมวิช ตอบปฏิเสธในช่วงเวลานั้น

ขณะที่รายชื่อในกลุ่มทุนของ โบห์ลี่ มี วอลเตอร์ เศรษฐีชาวอเมริกัน ที่มีหุ้นในสโมสร แอลเอ ด็อดเจอร์ส ด้วย และ วิสส์ เป็นเศรษฐีชาวสวิตเซอร์แลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด