:::     :::

อัลเวสมองบาร์ซ่าจะดีขึ้นหากพัฒนาด้านจิตใจ

วันเสาร์ที่ 07 พฤษภาคม 2565
678
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนียล อัลเวส แบ็กชาวบราซิเลียนเผยว่า บาร์เซโลน่า ต้องปรับปรุงด้านจิตใจให้มีความแข็งแกร่งและมั่นคงมากขึ้น

ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาวัย 39 ปีของ บาร์เซโลน่า เชื่อว่าทีมอาซูลกราน่าจะกลับมาทำผลงานได้ดีและประสบความสำเร็จในฤดูกาลหน้าหากนักเตะพัฒนาความแข็งแกร่งด้านจิตใจที่ขาดความมั่นคงในซีซั่นนี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ผมจะไม่พูดว่าผมเปลี่ยนไปเพราะผู้คนไม่เปลี่ยนแปลง ผมได้ปรับปรุงความสามารถในการปรับตัวของผม ผมเติบโตขึ้นมากในเรื่องนี้ ผมมีความตระหนักมากขึ้นว่าฟุตบอลมีวิวัฒนาการ'

แบ็กวัย 39 ปียังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของทีมอาซูลกราน่าในช่วงเวลานี้ว่า 'สำหรับผม สิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่ บาร์ซ่า คือพวกเขาถูกกระแสน้ำพัดพาไป ฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงและสโมสรต้องการเปลี่ยนและทำตามกระแสนี้อย่างผิดพลาด'

'แต่ถ้าคุณมีฐานที่มั่นคง คุณไม่จำเป็นต้องปรับตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือตามแฟชั่น เพราะคุณจะอ่อนแอ บาร์ซ่า มีศูนย์ฝึกแข้งเยาวชนที่จะสร้างจากที่นั่น เพราะมันเป็นจุดแข็งของพวกเขา เราต้องช่วยเหลือศูนย์ฝึกและปล่อยให้มันเป็นจุดแข็งของ บาร์เซโลน่า'

อัลเวส ยังกล่าวถึงแผนและความทะเยอทะยานของทัพอาซูลกราน่าในซีซั่นหน้าว่า 'มันจะขึ้นอยู่กับตลาดที่คุณสร้างขึ้นมา นั่นจะเป็นสิ่งบ่งบอกว่าคุณสามารถปรารถนาสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้หรือไม่'

'คุณต้องทำให้ถูกต้องและเพิ่มคุณภาพให้กับสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว การมาถึงของ ชาบี ทำให้เกิดความรู้ภายใน สิ่งที่มีอยู่ สิ่งที่ได้รับการปกป้อง, ตราสโมสร, สีเสื้อ และประวัติความเป็นมาของสโมสรนี้' 

อย่างไรก็ตาม อัลเวส ยอมรับว่าการสร้างใหม่อาจต้องใช้เวลา เนื่องจากนักเตะที่เข้ามาใหม่จะต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของ ชาบี พร้อมกล่าวถึงฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำของทีมอาซูลกราน่าเมื่อเร็วๆนี้ 

'ผมคิดว่าฤดูกาลนี้ไม่มีความสม่ำเสมอ จากความไม่มั่นคงของจิตใจ หากคุณไม่มีความเยือกเย็นและความคิดที่สมดุล ก็จะมีความไม่มั่นคง'

'การคว้าชัยชนะ เบร์นาเบว ไม่ได้เปลี่ยนว่าเราเป็นทีมดีที่สุด หรือการแพ้ กาดีซ ไม่ได้หมายความว่าเราตกต่ำ ท้ายที่สุดสิ่งสำคัญสุดคือความสมดุลของเส้นทางระหว่างปี'

'เราต้องปรับปรุงระดับจิตใจที่ บาร์ซ่า นักเตะจะแข็งแกร่งในระดับจิตใจ พวกเขาจะอยู่ได้นานขึ้น และกำลังจะทำสิ่งที่เหลือเชื่อมากขึ้น' อัลเวส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด