:::     :::

บาร์ซ่าเปิดรังทุบเซลต้า3-1'โอบา'เบิ้ลสอง

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565
519
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ใกล้คว้าตำแหน่งรองแชมป์ฤดูกาลนี้เข้าไปอีกนิดหลังเปิดรังคัมป์ นู เอาชนะ เซลต้า บีโก้ ที่เหลือ 10 คนไปได้ 3-1 ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ยิงอีก 2 ประตู

บาร์เซโลน่า ที่การันตีพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้ว ยังต้องการคว้ารองแชมป์ให้ได้ แนวรุกนำมาโดย ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อุสมาน เดมเบเล่ ส่วนทีมเยือน เซลต้า บีโก้ มี ยาโก้ อัสปาส เป็นความหวัง 

บาร์เซโลน่า ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 30 จากจังหวะโชว์สเต็ปเลี้ยงลุยทางฝั่งขวาของ อุสมาน เดมเบเล่ ก่อนเปิดให้ เมมฟิส เดอปาย ได้ยิงตรงจุดโทษ มาตีอัส ดีตูโร่ ปัดบอลได้ปลายมือ แต่ก็เอาไม่อยู่ 

บาร์ซ่า ขยับนำเป็น 2-0 ในนาที 41 เมมฟิส เดอปาย หาจังหวะเปิดบอลไปหน้าประตูก่อนโดนแนวรับทีมเยือนสกัด ทว่าเด้งลอยใกล้ตัว ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ได้ตวัดยิงด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่ายสำเร็จ และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มได้ 3 นาที บาร์ซ่า หนีห่างเป็น 3-0 จากคนเดิม ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ทำประตูที่สองตัวเองในเกมนี้หลังจ่ายบอลให้ เดมเบเล่ เลี้ยงขึ้นทางขวาก่อนที่ เดมเบเล่ จะจ่ายคืนมาให้ยิงในเขตโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด 

ทีมเยือนไม่ถอดใจไล่มาเป็น 3-1 ในอีก 2 นาทีถัดมา มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ออกบอลไม่ดี ติอาโก้ กาลญาร์โด้ เก็บได้ทางฝั่งขวาก่อนจ่ายให้ ยาโก้ อัสปาส จับแล้วยิงในเขตโทษส่งบอลเบียดเสาแรกเข้าไป 

มาถึงนาที 58 เซลต้า บีโก้ เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ เฮยซอน มูรีโย่ กองหลังของทีมได้ใบแดงจากการทำฟาวล์ เมมฟิส เดอปาย

จากนั้นเกมต้องหยุดลงพักใหญ่ก่อนเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเมื่อ กาบี กับ โรนัลด์ อาเราโฮ ศีรษะชนกันเอง โดยที่ฝ่ายหลังอาการค่อนข้างหนักและต้องให้รถฉุกเฉินเข้าไปรับถึงในสนาม

บาร์ซ่า ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 77 จาก ริกี้ ปุช แต่ว่า เอริก การ์เซีย ที่สะกิดบอลให้ยิงอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จึงไม่ได้ประตูที่สี่ 

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นแม้ทดเจ็บนานถึง 11 นาที ทำให้จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดรังเอาชนะ เซลต้า บีโก้ 3-1 นัดหน้าถ้าชนะได้อีกจะคว้ารองแชมป์แน่นอน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด