:::     :::

วีระเทพยกเครดิตน้องๆทำฟอร์มเฉิดฉายในซีเกมส์

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565
737
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางคนสำคัญของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนที่มีส่วนช่วยให้ตัวเองมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม รวมถึงยกระดับทีมจนสามารถเก็บชัยชนะนัดแรกในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 ได้สำเร็จ

มิดฟิลด์จากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในนักเตะช้างศึกที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดสองเกมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยล่าสุดพาทีมเอาชนะ สิงคโปร์ 5-0 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ และทำให้ทีมมีลุ้นเข้ารอบต่อไปในอีกสองเกมที่เหลือ
"ในมุมมองของผมคิดว่าคู่แข่งไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนในอาเซียน ทุกทีมล้วนมีคุณภาพทั้งสิ้น แต่ในระดับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผมคิดว่าคุณภาพอาจจะยังห่างกับทีมชุดใหญ่ แต่ในเรื่องแท็คติกโดยรวมไม่ต่างกันมาก ทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ครั้งนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งอายุน้อย ซึ่งเรื่องประสบการณ์เป็นสิ่งที่ต้องลงไปเรียนรู้เองในสนาม แต่ผมเชื่อว่าทุกทีมเป็นทีมที่ดีและเราไม่สามารถประมาทได้เลย"
"ปัจจัยที่ทำให้ผมมีฟอร์มการเล่นที่ดีตลอดสองเกมแรก คิดว่าต้องยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน เพราะผมพยายามเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกับน้อง ๆ ตลอดครับ"
"กระตุ้นทุกคนหลังจบเกมแพ้มาเลเซียให้กลับไปดูข้อผิดพลาดของตัวเองและรีบแก้ไข ทุกคนเรียนรู้และตอบสนองได้ดีมาก ๆ จะเห็นได้ชัดว่าเกมที่เราเอาชนะสิงคโปร์ 5-0 ทุกคนเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ เกมฟุตบอลระดับนี้ในช่วงอายุที่เท่า ๆ กัน ผมคิดว่าถ้าใครมีข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด นั่นเป็นโอกาสที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้"
"ผู้เล่นทุกคนในทีมของเรามีคุณภาพอยู่แล้วครับ รวมถึงน้อง ๆ ที่มาสมทบทีมอีก 3 คน ผมเชื่อมั่นในตัวทุกคนว่านี่คือกลุ่มผู้เล่นที่จะพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้ แต่การจะพัฒนาตัวเองและพัฒนาทีมให้ดีขึ้นได้ ก็ต้องเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมระดับนี้ให้ได้มากที่สุด เรียนรู้วิธีการเล่นของทีม ระบบของโค้ช พวกเราอาจจะมีเวลาฝึกซ้อมร่วมกันไม่มากเท่าทีมอื่น แต่ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจแท็คติกของโค้ชมาโน่เป็นอย่างดี"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด