:::     :::

จีเอ็ม.เน็ตส์ขู่เออร์วิ่งเห็นแก่ส่วนรวมก่อนจุดยืนบุคคล

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565
771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฌอน มาร์กส์ ผจก.ทั่วไป บรู้กลิน เน็ตส์ ออกมาขู่ผู้เล่นในทีมโดยเฉพาะ คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดเจ้าปัญหาให้คำนึงถึงประโยชน์ทีมเป็นสำคัญก่อนจุดยืนส่วนบุคคลที่ขวางโลก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างปฏิเสธฉีดวัคซีนโควิด-19 ขึ้นมาอีก

เออร์วิ่ง คือหัวหอกที่ปฏิเสธการรับวัคซีนซึ่งขัดต่อมาตรการด้านสุขภาพ/ความปลอดภัยของมหานครนิวยอร์ก ซิตี้ ซึ่งบังคับผู้ปฏิบัติงานในร่มต้องฉีดครบโดสถึงอนุญาตทำหน้าที่  

ส่งผลให้ คายรี่ พลาดแข่งเกมเหย้าตลอดครึ่งแรกซีซั่น โดยเคสการ์ดวัย 30 ปีแม้สามารถแข่งเกมเยือนได้แต่ทีมต้องการกดดันให้เจ้าตัวฉีดวัคซีน จึงปฏิเสธการมีส่วนร่วมหากมาแบบพาร์ท-ไทม์

กระทั่งฤดูกาลผ่านไปได้สักระยะทีมเผชิญปัญหา เควิน ดูแรนท์ บาดเจ็บ และ เจมส์ ฮาร์เด้น ที่ตอนนั้นยังอยู่ด้วยกันบ่นเรื่องแบกสร้างผลงานอยู่คนเดียว ทำให้ เน็ตส์ ใจอ่อนยอมให้ เออร์วิ่ง เล่นเกมเยือน

จนเข้าปี 2022 นิวยอร์ก ซิตี้ เพิ่งคลายล็อคไม่บังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ปฏิบัติงานอีกทางออล-สตาร์ 7 สมัยค่อยเล่นให้ทีมเต็มเวลา แต่ก็ยากเกินช่วยจบอันดับดีๆ 

ส่งผลให้เจอของแข็งตั้งแต่เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันออก ถูก บอสตัน เซลติคส์ กวาด 0-4 เกมซีรี่ส์ ตกรอบแบบเสียงรังวัดเต็งแชมป์

ดราม่าตลอดปีคือเรื่องที่ มาร์กส์ ไม่อยากเผชิญอีก ดังนั้นหาก เออร์วิ่ง จะใช้ออปชั่นผู้เล่น 36 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ อยู่ใต้ชายคาบาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ต่อไปก็อย่าทำตัวงี่เง่า 

เราจำเป็นต้องได้ผู้เล่นในมือที่ต้องการอยู่ที่นี่จริงๆ, พวกเขาต้องไม่เห็นแก่ตัวเอง, ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคต์ที่ยิ่งใหญ่มากกว่าแค่ธุระตัวกูเองการเปิดปากผ่านนิวยอร์ก โพสต์ สปอร์ตส์


เพราะเล่นกับ บรู้กลิน มันมีแผนงาน มีเป้าหมายที่ต้องเดิมพัน ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้เราจำเป็นต้องได้ความร่วมมือจากทุกคน” 

ส่วนอีกตัวสีสันอย่าง เบน ซิมม่อนส์ ที่เทรดมาจาก ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส กลางซีซั่นนั้นคาดว่าจะได้เดบิวต์ให้ บรู้กลิน ฤดูกาล 2022-23 เมื่อร่างกายสมบูรณ์ 

เขาจำเป็นต้องเป็นกำลังเสริมที่นี่ แต่ต้องซ้อมให้หนักในยิมฯอีกครั้ง, กลมกลืมกับเพื่อร่วมงาน, รวมมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว, ให้ความมือทุกกิจกรรม และสร้างวัฒนธรรมทีมร่วมกัน” 

อนึ่งฤดูกาลใหม่ยังไม่ทันเริ่ม เน็ตส์ ก็มีปัญหาเพดานค่าจ้างล้นแล้ว โดยปัจจุบันมีผู้เล่น 8 คนติดสัญญา ค่าจ้างรวมทั้งทีม 158 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เกินเพดานถึง 9 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ หากปล่อยไว้จะโดนปรับภาษีฟุ่มเฟือยถึง 14.5 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด