:::     :::

ริชาร์ดส์เตือนสถิติแข้งรุ่นหลังเรื่องใช้เงิน

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ เตือนบรรดาพ่อค้าแข้งหน้าใหม่ในวงการฟุตบอลเกี่ยวกับอันตรายในการเป็นคนรวยชั่วข้ามคืน โดยยกตนเองเป็นตัวอย่างขึ้นมา

         อดีตแข้งวัย 33 ปีที่เป็นเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่พร้อมฟันเงินในสัญญาก้อนโต ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าในตอนนั้นตนเองใช้เงินอย่างบ้าคลั่ง ถึงขนาดเคยหมดเงินถึง 1 แสนปอนด์ในค่ำคืนเดียว

         "ลองนึกภาพว่าเงินเพิ่มขึ้นจาก 500 ปอนด์ต่อสัปดาห์เป็น 5,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์สิ... และจากนั้นก็เพิ่มจาก 5,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เป็น 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์" ริชาร์ดส์ กล่าวผ่าน ดิ แอธเลติก


         "จากนั้นคุณก็ได้โบนัส เงินในการลงสนาม เงินต่างๆตลอดสัญญา ผมจำได้ครั้งหนึ่งว่ามียอดจ่าย 250,000 ปอนด์ต่อเดือน ผมอยู่ที่สนามซ้อมมองดูสลิปแล้วคิดว่า 'โว้ว, ได้ไงวะเนี่ย?'"

         "คุณทำอะไรได้บ้าง ผมรู้ว่าผมทำอะไร ผมออกไปซื้อเฟอร์รารี่ให้กับตัวเอง ผมมี เรนจ์ โรเวอร์ และ แอสตัน มาร์ติน อยู่แล้ว แต่ผมก็คิดว่า 'ถึงเวลาแล้ว' ผมซื้อเฟอร์รารี่ให้ตัวเอง, เอฟ430 จากนั้นก็ 458 สเปเชียเล่"

         แต่การใช้เงินก็ไม่จบแค่นั้น ริชาร์ดส์ เผยต่อว่า "ผมเริ่มมองหาบ้านในเฮล, ผมจ่าย 3 ล้านปอนด์ ซื้อมัน, 7 ห้องนอน และอาศัยอยู่กับพี่ชายสองคน, ลูกพี่ลูกน้องสองคน, เพื่อนสนิทของผม มันแบบว่า 'ใครมีบ้านดีที่สุด? ใครมีรถเจ๋งที่สุด? คุณไม่อาจพอใจแค่นั้น คุณต้องการมากกว่านี้เสมอ"


         นอกจากนี้ ริชาร์ดส์ ยังเผยต่อถึงการใช้เงิน 2-3 หมื่นปอนด์ในการเที่ยวในลอนดอนและแมนเชสเตอร์ แต่ค่ำคืนที่ใช้เงินมากที่สุดเกิดขึ้นที่ลอส แองเจลิส

         "คืนนั้นมันมากกว่า 150,000 ดอลล่าส์ มันทะลุกระจาย เราจ่ายทิปและเราต้องการขวดใหญ่ที่สุด (แชมเปญ) - มันแค่เกือบ 100,000 ดอลล่าส์ และในตอนนั้นความคิดผมก็เปลี่ยนไป"

         "ผมจองมันมานานเป็นเดือน แต่ผมกลับมาบ้านหลังจาก 3 สัปดาห์แล้วพูดว่า 'ฉันจะทำแบบนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว ไม่ได้อีก ฉันจะลงเอยด้วยการหมดตัว'"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด