:::     :::

CEOหงส์โต้รมว.กีฬาเฟร้นช์นิสัยนักการเมืองสัมภาษณ์โยนขี้

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565
884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บิลลี่ โฮแกน ซีอีโอ ลิเวอร์พูล รู้สึกผิดหวังที่ได้ยินนักการเมืองตำแหน่งใหญ่อย่าง อาเมลี่ อูเดีย-กัสเตร่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาหญิงของฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์โยนความผิดความวุ่นวายนัดชิงฯชปล.แก่แฟนบอลเดอะค็อป ทั้งที่ต้องเป็นฝ่ายเจ้าภาพจัดงานไม่ดีต่างหาก

อดีตนักเทนนิสวัย 44 ปี สัมภาษณ์ออกสื่อฯโทษว่าคือความผิดแฟนบอลหงส์แดงที่พยายามเข้าสนามโดยไม่มีตั๋วและถือตั๋วปลอม ทำให้เกิดปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้นก่อนหน้าเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปารีส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกมล่าช้าไป 30 นาที 

แน่นอนในมุมของ โฮแกน มองว่าการโบ้ยความรับผิดชอบของฝ่ายจัดเช่นนี้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์เดอะ ค็อปเพราะเอาเข้าจริงทางฝั่ง เรอัล มาดริด คู่แข่งก็รับผลกระทบจากเจ้าภาพเช่นกันทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังเกินกว่าเหตุ, ถูกขโมยตั๋ว หรือนักเลงปารีสก่อกวน 


ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่เมืองหน้าเสื่ออย่างปารีส ประเทศฝรั่งเศส สมควรจัดการตัวเองให้ดีก่อนไปโทษชาวบ้าน 

ผมคงต้องบอกว่าประหลาดใจอย่างมากที่ใครสักคนซึ่งอยู่ตำแหน่งใหญ่ขนาดนั้น ออกมาแสดงความเห็นต่อประเด็นนี้แต่แรก โดยที่ตัวเองยังไม่ได้ศึกษาบริบทที่เกิดขึ้นจริงอย่างพอเพียง

มันต้องมีกระบวนการสอบสวนอย่างเป็นธรรมเสียก่อน ดังนั้นการแสดงความเห็นต่อสาธารณะก่อนสอบสวนเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง เราต้องทราบความจริงทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจต่อสิ่งที่เห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้น

มันเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจมาก เหตุการณ์แบบเมื่อวันเสาร์ไม่เคยเกิดมาก่อน

การแสดงความเห็นโยนความผิดมันไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง เราแค่รู้สึกว่าทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญต่อการสอบสวนอย่างถูกต้อง และออกความเห็นกระตุ้นอารมณ์ให้น้อยที่สุด เพราะปัดความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์” 

ทั้งนี้สโมสร ลิเวอร์พูล เตรียมฟ้องร้องทางกฎหมายเรียกร้องคำขอโทษจากรมว.หญิงคนดังกล่าวด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด