:::     :::

ดัตช์บุกขย่มเบลเยียม4-1เดอปายเบิ้ล

วันเสาร์ที่ 04 มิถุนายน 2565
1,142
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

"อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ ทำผลงานสุดยอดบุกชนะ เบลเยียม ขาดลอย 4-1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดแรก เมมฟิส เดอปาย ทำคนเดียวสองประตู

เบลเยียม เจ้าถิ่น เควิน เดอ บรอยน์ กับ เอแด็น อาซาร์ นำทัพโดยมี โรเมลู ลูกากู ยืนหน้าเป้า ส่วน  เนเธอร์แลนด์ วาง เมมฟิส เดอปาย นำแนวรุก

เริ่มเกมมา 14 นาทีแรก เบลเยีม มีโอกาสลุ้นก่อนเมื่อ อาซาร์ จ่ายบอลให้ เดอ บรอยน์ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลโด่งข้ามคาน 

จากนั้นอีก 2 นาที เนเธอร์แลนด์ มีลุ้นบ้างจากการลองส่องไกลของ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ซิมง มิโยเล่ต์  

อัศวินสีส้มเริ่มขึงเกมได้มากขึ้น นาที 29 เมมฟิส เดอปาย จ่ายบอลให้ ดาเล่ย์ บลินด์ จับแล้วยิงด้วยซ้ายเน้นๆ ในเขตโทษ บอลพุ่งถากเสาออกไปไม่กี่เซนติเมตร

นาที 40 ทีมเยือนนำ 1-0 จนได้เมื่อ เฟรงกี้ เดอ ย็อง จ่ายบอลให้ สตีเฟ่น เบิร์กไวจน์ จับแล้วพลิกยิงหน้าเขตโทษ บอลโค้งเสียบตาข่ายงาม 

ก่อนจบครึ่งแรก ทีมเยือนเกือบได้อีกเมื่อ สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ เปิดบอลติดแขน ฮันส์ วานาเก้น ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษตอนแรกแต่เปลี่ยนใจไปเช็กวีเออาร์ก่อนยกเลิกเพราะมองว่าไม่ได้โดนหน้าอกมากกว่า จากนั้นจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์  นำเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 51 เบลเยียม โดนตัดบอลกลางสนาม สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ แทงทะลุช่องให้ เดอปาย หลุดไปยิงด้วยขวาในเขตโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด

เบลเยียม น่าจะตีไข่แตกได้ในนาที 61 เมื่อ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ แทงบอลให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หลุดไปยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ทว่าติดเซฟ เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ที่บล็อกได้เยี่ยม 

พอทำไม่ได้ก็เป็นทีมเยือนที่ทะลวงประตู 3-0 ทันที สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ ยิงไกลหน้าเขตโทษจังหวะแรก มิโยเล่ต์ เซฟได้ แต่ไม่พ้นอันตราย  ดาเล่ย์ บลินด์ ตบทางซ้ายกลับไปหน้าประตูให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ แปง่ายๆ ไม่เหลือซาก

นาที 66 สกอร์ไหลเป็น 4-0 สำหรับทัพอัศวินสีส้ม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โยนบอลยาวไปหน้าเขตโทษให้ ดาเล่ย์ บลินด์ โหม่งชงให้ เมมฟิส เดอปาย พักบอลลงด้วยเข่าก่อนดีดจ่อๆ ตุงตาข่าย

ท้ายเกมนาที 77 เบลเยียม ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในจังหวะที่ มิชี่ บาตชูอายี่ ยิงจังหวะแรกติดเซฟก่อนเป็น ติโมธี กาสตาญ ตามซ้ำ แต่ว่ามีการเช็กวีเออาร์จับว่าล้ำหน้าเสียก่อน

จากนั้นช่วงทดเจ็บ เบลเยียม ตีไข่แตกได้จาก มิชี่ บาตชูอายี่ แต่ก็ได้แค่นั้น ทำให้จบเกม เนเธอร์แลนด์ บุกชนะ เบลเยียม 4-1 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})