:::     :::

เชียงใหม่คว้าศรีไทยเสริมแดนกลาง

วันอาทิตย์ที่ 05 มิถุนายน 2565
691
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เสริมแดนกลาง! "พยัคฆ์ล้านนา" คว้าตัว "ศรีไทย บูโกก" ช่วยแผงมิดฟิลด์

"พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี เติมแผงมิดฟิลด์ลุยศึกซีซั่น 2022-23 ด้วยการคว้าตัว "ไท" ศรีไทย บูโกก ห้องเครื่องวัย 26 ปี จากสโมสรราชประชา เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 5 ซึ่งเจ้าตัวยืนยันสู้เพื่อทีมสุดชีวิต พร้อมเผยถึงเป้าหมายของตัวเองในถิ่น "พยัคฆ์ล้านนา"
"ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเชียงใหม่ เอฟซี ทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของวงการฟุตบอลไทย และทีมที่มีแฟนบอลติดตามอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง การขึ้นภาคเหนือครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองของตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้เคยมาเล่นให้กับพิษณุโลก เอฟซี ในเลก 2 ของฤดูกาล 2019 ทำให้ไม่น่าจะปรับตัวมากนักเรื่องความเป็นอยู่ รวมถึงระบบการจัดการของทีม ซึ่งการย้ายจากราชประชา มาเชียงใหม่ เอฟซี เราก็เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้วครับ ทำให้การทำงานไม่น่าจะต่างกัน และแน่นอนว่าผมจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และเต็มที่กับงานที่ได้รับมอบหมาย ส่วนการแข่งขันไทยลีก 2 ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ ส่วนตัวมองว่า น่าจะสู้กันสนุก เพราะแต่ละทีมก็แข็งแกร่งด้วยกันทั้งนั้น แต่ผมเชื่อว่า ถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี รวมถึงเรามีผู้เล่นที่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน ก็จะพาเราเลื่อนชั้นได้สำเร็จครับ และแน่นอนว่าเป้าหมายหลักของตัวเองก็คือช่วยทีมเลื่อนชั้นให้ได้เท่านั้น"
สำหรับ "ไท" ศรีไทย ลงแข่งขันทั้งฟุตบอล และฟุตซอลให้กับโรงเรียนคลองแห้งวิทยาคม และโรงเรียนลานสักวิทยา รวมถึงจังหวัดอุทัยธานี บ้านเกิด ก่อนจะแจ้งเกิดบนเวทีโต๊ะเล็ก ในการแข่งขัน ฟุตซอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2014 และฟุตซอลลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 กับทีมอุทัยธานี ฟุตซอลคลับ ซึ่งขณะนั้น เจ้าตัวอายุเพียง 15 ย่าง 16 ปี และยังเคยผ่านการคัดตัวติดทีมฟุตซอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาแล้ว ก่อนจะได้โควตาศึกษาต่อที่คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำให้ผันตัวสู่สนามใหญ่เต็มตัว ด้วยการติดทีม รังสิต เอฟซี ในศึกเอไอเอส ลีกดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพและปริมณฑล เมื่อฤดูกาล 2016 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นบางกอกกล๊าส เอฟซี บี, บีจีซี เอฟซี และ สยาม เอฟซี โดยเจ้าตัวย้ายสู่พิษณุโลก เอฟซี ในเลก 2 ฤดูกาล 2019 ก่อนที่ปีถัดมาจะช่วยสโมสรราชประชา เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ได้สำเร็จ และเมื่อซีซั่นที่แล้ว ยึดตัวหลักให้ทัพ "ตราชฎา" ก่อนจะลงสนามในเกมลีก 29 นัด 1,840 นาที ทำได้ 1 ประตู จนมาเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 5 ลุยศึกทุกรายการ ซีซั่น 2022-23 ในที่สุด 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด