:::     :::

จักพันปลื้มมีชื่อลุยรายการใหญ่ครั้งแรกกับช้างศึก

วันอังคารที่ 07 มิถุนายน 2565
659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังทีมชาติไทย แสดงความมุ่งมั่นช่วยทีมลงเล่น เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน หลังได้รับโอกาสติดทัพช้างศึกอย่างเป็นทางการครั้งแรก

จักพัน ย้ายจาก สมุทรปราการ ซิตี้ มาร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อได้ลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ครั้งแรกในชีวิต อีกทั้งยังขยับขึ้นมาเป็นกำลังหลักของ เดอะ แรบบิท ได้อย่างรวดเร็วด้วยผลงานโดดเด่น กระทั่งถูก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เรียกติดทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน ก่อนจะมีชื่อเป็น 1 ใน 23 คน สุดท้ายลุยเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในครั้งนี้
"วันที่เห็นชื่อตัวเองในทีมชาติไทย ผมดีใจนะ” จักพัน เท้าความในวันที่มีชื่อ 23 คนสุดท้ายชุดสู้ศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก
“เอเชียน คัพ เป็นรายการที่ใหญ่ ต้องย้อนกลับไปขอบคุณทางสโมสรบีจี ปทุมฯ ที่มอบโอกาสให้ผมได้ลงเล่นตลอดทั้งไทยลีก และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ผมได้โชว์ผลงานจนติดทีมชาติไทย และเป็น 1 ใน 23 คนสุดท้าย"
"แน่นอน ผมมีความกระหายอยากจะลงเล่นใน เอเชียน คัพ เพราะนี่คือครั้งแรกของผมสำหรับการติดทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ผมเคยมีชื่อในทีมชาติ แต่ก็ยังไม่ผ่านการตัดตัว แต่ครั้งนี้ผมได้มีชื่อเป็น 23 คนสุดท้าย และเป็นครั้งแรกที่จะได้เล่นรายการใหญ่แบบนี้ มันมากกว่า 100% มัน 200-300% ที่ผมอยากจะลงไปเล่นถึงแม้ว่า มันจะเป็นรอบคัดเลือกก็ตาม"
แนวรับช้างศึก กล่าวถึงคู่แข่งนัดแรกอย่างทีมชาติมัลดีฟส์ว่า "ตอนนี้ทีมของเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันแมตช์แรกในเกมกับ มัลดีฟส์ ผมมองว่า มาในระดับนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เขาอาจมีแรงกิ้งต่ำกว่าเรา แต่นั่นก็แค่ตัวเลขพอลงมาเล่นในสนามมันก็ 11 คนเท่ากัน ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่สามารถจะประมาทได้ แม้ว่าจะถูกมองว่าเหนือกว่าทั้งอันดับหรือตัวผู้เล่นหรือแมตช์การแข่งขันที่ผ่านมาที่เราทำผลงานได้ดี"
"ก่อนหน้านี้ถ้าไม่นับการเล่นระดับถ้วยเอเชียกับ บีจี ปทุมฯ ผมว่า นี่คือจุดที่ใครก็อยากมีโอกาสลงเล่น อยากสัมผัสเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในระดับเอเชีย โอกาสจะได้เล่นระดับนี้มันก็ยาก กว่าจะได้เล่นในระดับนี้ก็ต้องรอเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือได้รับโอกาสติดทีมชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผมได้มีสัมผัสในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มันยากมาก ทุกอย่างเร็วหมด เราต้องรู้แทคติกหรือว่ารู้คู่ต่อสู้ให้เยอะพอสมควร"
"การจะสู้เพื่อความสำเร็จในระดับเอเชีย ต้องมองความเป็นทีม ฟุตบอลเราจะรู้คนเดียวเก่งคนเดียวไม่ได้ แต่ถ้าทั้งทีมไปด้วยกัน เราจะแข็งแกร่งขึ้นมาได้" จักพัน กล่าวปิดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด