:::     :::

บาร์ซ่าส่อขายเฟรงกี้เพื่อลดภาระค่าจ้าง

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565
2,750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์วัย 25 ปีอาจถูกปล่อยตัวออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้หาก บาร์เซโลน่า เดินหน้านโยบายปรับเพดานค่าจ้างให้นักเตะสูงสุดไม่เกินปีละ 10 ล้านยูโร

'กาตาลุนย่า ราดีโอ' สถานีวิทยุแคว้นกาตาลุนย่ารายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า อาจพิจารณาปล่อย เฟรงกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์ชาวดัตช์ให้ แมนฯยูไนเต็ด ตามข่าวก่อนหน้านี้ หากทีมอาซูลกราน่าดำเนินการตามนโยบายของประธาน โจน ลาปอร์ต้า ที่ต้องการให้สโมสรจ่ายค่าจ้างให้นักเตะสูงสุดไม่เกินปีละ 10 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องปรับลดค่าจ้างนักเตะทั้งหมดจาก 560 ล้านยูโรให้เหลือ 400 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อให้มีที่ว่างสำหรับการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ตามแผนของสโมสร ซึ่งมีหลายแนวทางทั้งการเจรจาเพื่อปรับลดค่าจ้างนักเตะโดยเฉพาะกลุ่มกัปตันทีม, การปล่อยนักเตะที่อยู่นอกเหนือแผนงานของเทรนเนอร์ และการขายนักเตะที่มีค่าจ้างสูงอย่าง เฟรงกี้ 

เฟรงกี้ ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทรัพย์สินมูลค่าสูงที่สามารถทำเงินจำนวนมากให้สโมสรและที่สำคัญยังช่วยปลดล็อคค่าจ้างของนักเตะในเวลาเดียวกันด้วย เนื่องจากมิดฟิลด์วัย 25 ปีมีกำหนดรับค่าเหนื่อยในซีซั่นหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 19 ล้านยูโร ขณะที่ ลาปอร์ต้า กำลังวางแผนให้สโมสรจ่ายค่าจ้างนักเตะสูงสุดไม่เกินปีละ 10 ล้านยูโรเท่านั้น 

หากทีมอาซูลกราน่าเดินหน้าตามนโยบายใหม่ของ ลาปอร์ต้า นั่นหมายความว่ามีแนวโน้มสูงที่ บาร์เซโลน่า จะตัดสินใจปล่อย เฟรงกี้ ออกจาก 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด