:::     :::

เปเรซไม่ติดใจ'บั๊ปเป้'จีบชูอาเมนี่-ย้ำซูเปอร์ลีกยังไม่จบ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565
709
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ยืนยันว่าไม่ติดใจ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่มีข่าวพยายามโน้มน้าว โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง พร้อมผยว่าทีมไม่ปิดโอกาสดึงกองหน้าฝรั่งเศสในอนาคต

กองกลางวัย 22 ปีตกลงย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีม ราชันชุดขาว และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวที่ว่า เปแอสเช ให้ความสนใจนักเตะเช่นกัน

นอกจากนั้น ชูอาเมนี่ ยืนยันได้มีการพูดคุยกับ เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งพยายามชักจูงให้ย้ายไปเล่นที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แต่แข้งวัย 22 ปีระบุว่าตนเองได้ตัดสินใจเลือก โลส บลังโกส อย่างแน่วแน่

เมื่อนำเรื่องนี้ไปสอบถาม เปเรซ ฝั่งประธานใหญ่เรอัล มาดริด ได้เผยกับ เอล ชีรินกีโต้ ว่าตนเองไม่ได้ติดใจ เอ็มบั๊ปเป้ ที่พยายามชักจูง ชูอาเมนี่ เพราะเข้าใจเป็นเรื่องปกติของวงการฟุตบอล และยังกล่าวถึงกรณีที่กองหน้าวัย 23 ปีเปลี่ยนใจเล่นให้ เปแอสเช 

"ข้อตกลงเรื่อง ชูอาเมนี่? มีบางคนบอกเขาว่าเขาต้องย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ใช่ เอ็มบั๊ปเป้พยายามทำเรื่องนั้น แต่นี่เป็นเรื่องปกติ" เปเรซ ระบุ 

"เปแอสเช และ ลิเวอร์พูล ต้องการ ชูอาเมนี่ มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีการแข่งขัน เขาก็แค่ต้องการย้ายมา เรอัล มาดริด เพียงเท่านั้น





"คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ได้ทรยศพวกเรา เอ็มบั๊ปเป้ เคยบอกพวกเราหลายต่อหลายครั้งว่าความฝันของเขาคือการเล่นให้เรอัล มาดริด แต่หลังจากนั้นมันเปลี่ยนแปลงไปภายในเวลา 15 วัน เพราะมีการกดดันจากการเมืองและการเงิน ความฝันของเขาเลยเปลี่ยนไป

"(เอ็มมานูเอล) มาครง (ประธานาธิบดีฝรั่งเศส) โทร.หา เอ็มบั๊บเป้ มันไม่เข้าท่าเลย เปแอสเช ยื่นข้อเสนอให้เขาเป็นผู้นำแผนงาน มันได้เปลี่ยนแปลงทุกๆ อย่าง ผมไม่เห็น คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ คนเดิมที่พวกเราต้องการ ที่นี่ไม่มีใครใหญ่ไปกว่า เรอัล มาดริด มันจะไม่เปลี่ยนแปลง

"มันเป็นเรื่องยากของ เอ็มบั๊ปเป้ ที่รับสายจากประธานาธิบดีฝรั่งเศส บอกกับคุณว่าอย่าย้ายทีม จากนั้นเดินทางไปกาตาร์และพวกเขามอบข้อเสนอที่ทำให้คุณแทบคลั่ง บางทีหลายสิ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควร นี่คือสาเหตุที่ คีลียัน เปลี่ยนไป

"ผมคิดว่าแม่ของ เอ็มบั๊ปเป้ ต้องการให้เขาย้ายมา เรอัล มาดริด เธอรู้มาตลอดว่ามันเป็นความฝันของลูกชาย ผมมั่นใจเธอต้องการให้ เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมทีมเรา แต่หลายๆ สิ่งเปลี่ยนไปและพวกเราต้องเคารพ ซึ่งแน่นอนว่าผมยังคงเคารพ คีลียัน อย่างมาก

"พวกเราไม่ได้เซ็นสัญญาเบื้องต้นหรือตกลงกับ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องปกติที่ทำกัน พวกเราไม่ได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้น

"ผมไม่เคยบอกว่าเรื่องของ เอ็มบั๊ปเป้ กับ เรัล มาดริด จบลงไปแล้วตลอดกาล ผมไม่เคยพูดแบบนั้น มีหลายๆ สิ่งเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วง 3 ปี แต่ผมไม่ต้องการ เอ็มบั๊ปเป้ ที่เป็นในตอนนี้ ตอนนี้ไม่ใช่ เอ็มบั๊ปเป้ ที่พวกเราต้องการ ผมต้องการ เอ็มบั๊ปเป้ ที่แท้จริง

"เรอัล มาดริด จะเปิดโอกาสในการดึงนักเตะที่เข้าใจว่าไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสรมาร่วมทีมอยู่เสมอ

"การตกลงกับ เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับกรณี ฮาแลนด์ แต่อย่างใด พวกเรามี เบนเซม่า ดังนั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเขาและ คาริม ในทีมเดียวกัน พวกเราไม่สามารถคว้า ฮาแลนด์ เพื่อมานั่งเป็นตัวสำรองข้างสนาม

"ผมไม่รู้ว่า ฮาแลนด์ มีค่าฉีกสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่ ผมเห็นรายงานในเรื่องนี้แต่ไม่ทราบหรือรู้อะไรที่เป็นการยืนยันได้ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแต่พวกเรามี เบนเซม่า มันไม่ได้เชื่อมโยงกับ เอ็มบั๊ปปเป้"

นอกจากนั้น เปเรซ ยังยืนยันว่าแนวคิดจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก ของตนเองและทีมใหญ่ยุโรปอื่นๆ ว่ายังคงดำเนินการต่อไป และไม่กังวลจะโดนตัดออกจาก ยูเอฟ่า

"ใช่ ซูเปอร์ ลีก ยังคงไม่จบลง มันแน่นอนอยู่แล้ว พวกเรากำลังพยายามแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ พวกเราไม่เคยกังวลเกี่ยวกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก และพวกเราไม่ได้กังวลในเรื่องที่ เรอัล มาดริด อาจจะโดนตัดออกจาก ยูเอฟ่า"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด