:::     :::

ฆาบีประกาศรีไทร์หลังเล่นอาชีพนาน18ปี

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2565
1,511
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาบี การ์เซีย ประกาศรีไทร์หลังเล่นอาชีพมานาน 18 ปีและเตรียมย้ายมาทำงานฐานะสตาฟฟ์โค้ชของ โรเจอร์ ชมิดท์ ที่ เบนฟิก้า ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้

ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ การ์เซีย เฟร์นานเดซ หรือ ฆาบี การ์เซีย อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด และ แมนฯซิตี้ ประกาศอำลาวงการลูกหนังด้วยวัย 35 ปีหลังค้าแข้งมายาวนาน 18 ฤดูกาลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามรายงานจากมาร์ก้า

ฆาบี การ์เซีย เริ่มต้นอาชีพกับทีมเยาวชน เรอัล มาดริด ตั้งแต่ปี 1996 ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2004 ตอนอายุ 17 ปี เขาย้ายไปเล่นกับ โอซาซูน่า ในปี 2007 แต่ทีมชุดขาวซื้อกลับคืนในปีถัดมาและปล่อยตัวไป เบนฟิก้า ในปี 2009 จนกระทั่ง แมนฯซิตี้ จ่ายเงิน 15.6 ล้านปอนด์ดึงเข้าสังกัดในช่วงหน้าร้อนปี 2012 

จากนั้น ฆาบี การ์เซีย ย้ายไปค้าแข้งกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในปี 2014 ต่อด้วย เรอัล เบติส ช่วงหน้าร้อนปี 2017 และย้ายมาเล่นในลีกโปรตุเกสกับ เบาวิสต้า ในปี 2020 จนกระทั่งประกาศยุติอาชีพค้าแข้งนาน 18 ปี


'ผมจะขอบคุณโค้ชและเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ข้ามเส้นของผมและได้ทิ้งร่องรอยไว้กับผม' ฆาบี การ์เซีย โพสต์ข้อความ 'ผมจบลงด้วยการขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ติดตามผมตลอดการเดินทางนี้ แล้วเราจะได้พบกันเร็วๆนี้'

ตามรายงานระบุว่า ฆาบี การ์เซีย จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสตาฟฟ์ของ โรเจอร์ ชมิดท์ โค้ชชาวเยอรมันที่ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของ เบนฟิก้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด