:::     :::

ปธ.ยูฟ่าตัดพ้อเป๊ป,"เจเค"เตะมากน้อยก็หาเรื่องบ่น

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565
786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แสดงความเห็นตอบโต้เหล่าเฮดโค้ชที่บ่นเรื่องแผนเพิ่มทีมเตะชปล.ในอนาคตมากเกินความจำเป็นนั้น ก็เหมือนเสียงนกเสียงกาเพราะแข่งเยอะก็โอดโอย มีให้แข่งน้อยก็พ้อรายได้ไม่พอยาไส้

ยูฟ่า มีแผนจะปรับรูปแบบการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงเพิ่มจำนวนทีมโม่เกือก แน่นอนพอไอเดียนี้นำเสนอไปทางผจก.ทีมระดับหัวแถวทวีปอย่าง โจเซป กวาร์ดิโอล่า แห่ง แมนฯ ซิตี้ หรือ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอส ลิเวอร์พูล ประสานเสียงยี้ 

นำมาซึ่งการตัดพ้อแบบแสบๆคันๆโดย เซเฟริน ว่าคนเราไม่เคยมีความพอดี 


ทุกคนต้องการให้มีเกมฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์สโมสรยุโรปแข่งมากขึ้น แต่ไม่มีใครเสียสละอะไรกันเลยเซเฟริน กล่าวระหว่างงานประชุมสามัญของ ยูฟ่า

สโมสรอยากเล่น 10 นัดบนชลป.รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเราให้ได้แค่ 8 นัด - นั่นเป็นตัวเลขที่เหมาะสมแล้ว” 

ฟุตบอลลีกแต่ละประเทศควรมี 18 ทีม แต่ปธ.สหพันธ์ต่างๆไม่เห็นด้วย หรือพวกเขาควรเข้าใจด้วยว่าฟุตบอลถ้วย 2 รายการในประเทศมันมากเกินไป” 

มันก็ง่ายที่ คล็อปป์ กับ กวาร์ดิโอล่า จะพูดโจมตี ฟีฟ่า และ ยูฟ่า แต่ของพรรค์นี้มีที่มาที่ไป หากคุณเล่นน้อยเกมเงินก็น้อยตาม ใครกันแน่ที่ควรบ่น? พวกคุณซึ่งรับเงินหลักล้านยูโร-ต่อ-ปี หรือลูกจ้างในอุตสาหกรรมฟุตบอลที่ได้เงินเดือนละ 1,000 ยูโร” 

แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบใหม่จะมีกรุ๊ปละ 5 ทีมเตะเหย้า-เยือนเหมือนเดิม แต่เพิ่มจำนวนกลุ่ม ขณะที่รอบน็อคเอาต์ใช้แรงกิ้งทีมวางลำดับสูงสุดเจอต่ำสุดไล่เรียงลดหลั่นลงไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด