:::     :::

ซามปาโอลี่อำลามาร์กเซยเหตุไร้ความทะเยอทะยาน

วันเสาร์ที่ 02 กรกฎาคม 2565
673
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของ โอลิมปิก มาร์กเซย เนื่องจากเขามองว่าทีมโอแอ็มขาดความทะเยอทะยาน

ปาโบล ลองโกเรีย ประธานสโมสร โอลิมปิก มาร์กเซย ยืนยันว่า ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์วัย 62 ปีมองว่าสโมสรขาดความทะเยอทะยาน โดยไม่เรียกร้องค่าชดเชยใดๆทั้งสิ้น ตามรายงานจาก 'เอพี สปอร์ตส์' 

ซามปาโอลี่ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ มาร์กเซย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 โดยเซ็นสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์นำทีมโอแอ็มคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า แต่โค้ชวัย 62 ปีสร้างความประหลาดใจด้วยการลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยไม่แจ้งเหตุผลใดๆและไม่รับค่าชดเชยด้วย 

'เขาละทิ้ง (เงินชดเชย) ในสัญญา 3 ฉบับของเขา เขามาถึงและจากไปในฐานะสุภาพบุรุษ' ลองโกเรีย เผย 'มาร์กเซย เป็นสโมสรที่ไม่มั่นคงโดยธรรมชาติ ทีมจำเป็นต้องสร้างโปรเจ็กท์รอบๆโค้ชคนหนึ่ง'

ลองโกเรีย ยังเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสรรหาโค้ชคนใหม่ของทีมโอแอ็มว่าเขามีตัวเลือกอยู่ในใจแล้วและหวังว่าจะมีการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อเตรียมตัวลงฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นตั้งแต่วันจันทร์ 

ตามรายงานระบุถึงสาเหตุที่ทำให้ ซามปาโอลี่ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเนื่องจาก ลองโกเรีย ขาดความทะเยอทะยานไม่ลงทุนเสริมทัพอย่างที่ควรจะเป็นในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยโค้ชชาวอาร์เจนไตน์โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมว่า 'จังหวะและเป้าหมายของผมไม่เหมือนกับฝ่ายบริหาร ไม่มีสัญญาณในการดิ้นรนเพื่อสิ่งต่างๆ สิ่งสำคัญคือการแสวงหาความเป็นเลิศและต้องการสิ่งดีที่สุดสำหรับ มาร์กเซย'

แต่ ลองโกเรีย ปฏิเสธทันทีว่า 'ทุกคนมีความทะเยอทะยานเหมือนกัน มันเป็นช่วงเวลาสำหรับการคว้าชัยชนะที่แตกต่างกัน ตลาดนักเตะก็เหมือนของขวัญคริสต์มาส ทุกคนต่างรอคอยของขวัญสำหรับพวกเขา ผมไม่คิดว่ามันเป็นการขาดความทะเยอทะยาน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด