:::     :::

กริฟฟิ่นเชื่อ'ทูอา'จะดีขึ้นในซีซั่น2022

วันจันทร์ที่ 04 กรกฎาคม 2565
567
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ จะทำผลงานดีขึ้นในซีซั่น 2022 หลังการเปลี่ยนเฮดโค้ชพร้อมอัพเกรดออฟเฟนซีฟไลน์ของทีมโลมา

โรเบิร์ต กริฟฟิ่น อดีตควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปีเปิดเผยผ่านรายการ 'เดอะ ริช ไอเซน โชว์' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยเชื่อว่า ทูอา ทาโกไวลัว จะทำผลงานได้ดีในซีซั่น 2022 หลังการมาของเฮดโค้ช ไมค์ แม็คแดเนียล และการอัพเกรดแนวป้องกันควอร์เตอร์แบ็กในช่วงปิดฤดูกาลนี้ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ 

ดอลฟินส์ เลือก ทาโกไวลัว เข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 5 คลาส 2020 แต่ศิษย์เก่าจาก แอลาบาม่า มีปัญหามาตลอดการเล่น 2 ฤดูกาลแรก ทว่า กริฟฟิ่น มองว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปีจะทำผลงานดีขึ้นในซีซั่น 2022 ภายใต้การดูแลของ แม็คแดเนียล เฮดโค้ชทีมโลมาคนใหม่ รวมถึงการปรับปรุงออฟเฟนซีฟไลน์ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ด้วย 


'ทูอา ไม่มีโอกาสแท้จริงที่จะออกไปและแสดงให้โลกเอ็นเอฟแอลเห็นว่าเขาเป็นใคร' กริฟฟิ่น กล่าว 'ปีที่แล้ว เขาขว้างบอลในพ็อคเก็ตหลังยูนิตแนวป้องกันอันดับ 32 ของลีก มันดูเหมือนบางครั้งสตาฟฟ์โค้ชไม่ได้ช่วยเขาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำ ไรอัน ฟิตซ์แพทริค เข้ามา หรือเหมือนพวกเขาจะไม่ปล่อยให้เขาผลักบอลลงสนามอย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ มันแค่ดูเหมือนเขาจะไม่มีเวลาทำแบบนั้น'

'ผมแค่คิดว่าพวกเขาวางอาวุธมากมายไว้รอบๆ ทูอา และพวกเขาได้นำเฮดโค้ชที่มีแนวคิดเรื่องเกมบุกอย่าง ไมค์ แม็คแดเนียล เข้ามา ซึ่ง ทูอา มีหนึ่งในสองทางเลือก เขาจะพิสูจน์ว่าเขาคือคนในปีนี้ หรือเขาจะพิสูจน์ว่าพวกเขาจำเป็นต้องดราฟท์ควอร์เตอร์แบ็กในปีหน้า'


'ผมอยู่ในส่วนที่ผมคิดว่าเขาจะก้าวกระโดดครั้งใหญ่เพราะผมไม่คิดว่าเขาจะมีตัวเลือกอาวุธทั้งหมดที่พวกเขานำมาให้เขา' กริฟฟิ่น กล่าว

กริฟฟิ่น มีความเห็นตรงกับกูรูหลายคนที่มองว่าระบบเกมบุกของ แม็คแดเนียล บวกกับออฟเฟนซีฟไลน์ที่ได้รับการปรับปรุงและผู้เล่นที่มีพลังมากขึ้นน่าจะนำไปสู่ปีที่ดีขึ้นสำหรับ ทาโกไวลัว ที่อาจจะทำผลงานน่าประหลาดใจในซีซั่น 2022

'ผมคิดว่าถ้าเขาทำ 25 ทัชดาวน์และเสีย 7 อินเตอร์เซปน์ ผมคิดว่านั่นเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ทูอา' กริฟฟิ่น กล่าวเสริม 'ประโยชน์ที่ ทูอา มีที่ควอร์เตอร์แบ็กจำนวนมากไม่มีคือไม่มีความคาดหวังสำหรับ ซูเปอร์ โบวล์ ในปีนี้สำหรับ ดอลฟินส์'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})