:::     :::

สวิตเซอร์อำลาเอ็นเอฟแอลด้วยวัยเพียง27ปี

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2565
628
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน สวิตเซอร์ อดีตปีกนอก คลีฟแลนด์ บราวน์ส เบนเข็มสู่การทำงานฐานะโค้ชต่อไปหลังตัดสินใจรีไทร์จากการเล่นอาชีพในเอ็นเอฟแอล

ไรอัน สวิตเซอร์ ปีกนอกและตัววิ่งย้อนพั๊นท์โพสต์ข้อความอำลาวงการเอ็นเอฟแอลด้วยวัยเพียง 27 ปี เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ โดยวางแผนเปลี่ยนเส้นทางอาชีพไปทำงานฐานะโค้ชต่อไป ตามรายงานจาก 'ซีบีเอส สปอร์ตส์' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

สวิตเซอร์ เข้าลีกฐานะดราฟท์รอบ 4 คลาส 2017 โดย ดัลลาส คาวบอยส์ ก่อนจะย้ายมาเซ็นสัญญากับ โอ๊คแลนด์ เร้ดเดอร์ส, พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ในช่วงปี 2020-2021 จนกระทั่งปีกวัย 27 ปีตัดสินใจรีไทร์ เนื่องจากการบาดเจ็บเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้เขาไม่สามารถเล่นได้ตามมาตรฐานที่ตนเองตั้งไว้

'เกมฟุตบอลเปลี่ยนชีวิตผม' สวิตเซอร์ โพสต์ข้อความ 'เมื่อผมเริ่มเดินทางตอนอายุ 10 ขวบ ผมทำได้แค่ฝันว่าจะต้องไปอีกไกลแค่ไหน ผมอุทิศเวลา 17 ปีที่ผ่านมาเพื่อเพิ่มพูนของขวัญที่พระเจ้ามอบให้ผม ผมสัญญากับตัวเองในตอนเริ่มต้นการเดินทางว่าผมจะไม่อายที่จะทุ่มเทและมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย'


'ตั้งแต่ช่วงเวลาของผมที่ ยูเอ็นซี จนถึง 5 ปีในเอ็นเอฟแอล ผมไม่เคยผิดสัญญา น่าเสียดายที่การบาดเจ็บเมื่อเร็วๆนี้ ผมรู้สึกว่าผมไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางกายภาพของเกมได้อีกต่อไป'

'ที่กล่าวว่าผมได้ตัดสินใจรีไทร์จากเอ็นเอฟแอล ผมอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและโค้ชจากทุกระดับและแต่ละองค์กรที่ให้โอกาสผมได้ลงเล่น ผมอยากจะขอบคุณพ่อแม่ของผมสำหรับการสนับสนุนที่ไม่เปลี่ยนแปลง และภรรยาที่ยอดเยี่ยมของผม ที่เป็นหินสำหรับผมตั้งแต่วันที่เราพบกัน'

'แม้ว่าวันเล่นของผมจะจบลงแล้ว ผมรอคอยที่จะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ผมได้สะสมเพื่อช่วยผู้เล่นรุ่นต่อไปผ่านการโค้ช ผมสัญญาว่าจะนำความคิดที่ไม่หยุดยั้งแบบเดียวกับที่ทำให้ผมมีชีวิตตามความฝันในการเล่นฟุตบอลเอ็นเอฟแอลสู่บทต่อไปในชีวิตผม!' สวิตเซอร์ เผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด