:::     :::

วรชิตชี้พรีซีซั่นช่วยแขงบีจีจูนกันมากขึ้น

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565
521
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางจอมทักษะสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชี้การฝึกซ้อมพรีซีซั่นช่วยตนสลัดทิ้งอาการเหนื่อยล้าจากการรับใช้ทีมชาติช่วงปิดฤดูกาล อีกทั้งยังเล่าถึงประโยชน์ของการปรับจูนความเข้าใจภายในทีม หลังได้ใช้เวลาบนสนามซ้อมกับเพื่อนร่วมทัพ เดอะ แรบบิท อย่างเต็มที่ระหว่างเก็บตัว 2 สัปดาห์ที่หัวหิน

หลังจบฤดูกาลแข่งขัน 2021-22 ในขณะที่นักเตะหลายคนได้หยุดพัก วรชิต คือหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่รายที่ถูกเรียกตัวรับใช้ทีมชาติไทยถึง 2 ชุด ได้แก่ชุด ซีเกมส์ และชุดลุย เอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก อย่างไรก็ตาม ‘ยิม’ คอนเฟิร์มสภาพร่างกายไม่มีความเหนื่อยล้าแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวเล่าว่า “ช่วงเบรคฤดูกาล ถึงแม้จะได้พักน้อยกว่าคนอื่น แต่พอกลับมาร่วมเก็บตัว โค้ชเขาก็ค่อย ๆ เริ่มตามสเต็ป ไม่ได้เร่งเรา ทำให้สุดท้ายเรารู้สึกมีความพร้อมมากขึ้น ไม่มีอาการเหนื่อยล้า แม้จะได้พักน้อยครับ”
เวลา 2 สัปดาห์ที่หัวหินนับเป็นครั้งแรกที่ วรชิต ได้โอกาสปรับจูนจังหวะการเล่นกับเพื่อนร่วมทีม และทำความเข้าใจในระบบของเฮดโค้ชอย่างเต็มที่ แตกต่างจากครั้งย้ายมาร่วมทีมในเลกที่สองของฤดูกาล 2021-22 ซึ่งเจ้าตัวถูกส่งลงสนามทันที โดย วรชิต เล่าถึงการปรับตัวสำหรับฤดูกาล 2022-23 ที่กำลังจะมาถึงว่า
“ผมมองว่ามันต่างกันเยอะนะครับ ตอนนั้นเราย้ายมาเลกสอง เราอยู่ที่ทีมชาติ ยังไม่ได้มาซ้อมกับทีมก่อน เรายังไม่รู้ว่าแต่ละคนเล่นเป็นยังไง แต่ได้มาเล่นระหว่างเลกสองก็รู้สึกดีขึ้น แตกต่างจากครั้งนี้ที่เราได้ซ้อมกันตั้งแต่พรีซีซั่น ทำให้คุยกันง่ายขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น”
สำหรับสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะประเดิมซีซั่น 2022-23 ด้วยการลงสนามในศึก ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2022 พบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ PPTV HD36


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด