:::     :::

มาเน่รับเป็นคนขอชิ่งหงส์เองเพราะสิ่งนี้

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565
4,954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันว่าเป็นคนร้องขอย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เอง เพราะต้องการความท้าทายในชีวิตอยู่ตลอดเวลา

กองหน้าทีมชาติเซเนกัลย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มายัง หงส์แดง ในปี 2016 และก็ออกจากถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ในซัมเมอร์นี้เพื่อย้ายไปยัง เสือใต้ หลังกลายเป็นสตาร์ดังมาตลอด 6 ปี

มาเน่ มีอิทธิพลอย่างมากในช่วงเวลาดังกล่าว โดยทำได้ 120 ประตู จาก 269 นัดที่ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล และคว้าแชมป์เกือบจะทุกรายการระหว่างที่ค้าแข้งกับสโมสร

มาเน่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี แอฟริกา เปิดเผยว่าชีวิตของเขามีความท้าทายอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องหาความท้าทายให้ตัวเองอย่างต่อเนื่อง

"ปีที่แล้ว ผมตัดสินใจที่จะย้ายทีมเพราะต้องการความท้าทายใหม่ในชีวิต" มาเน่ กล่าว

"สำหรับผม มันเป็นเวลาที่เหมาะสม ผมได้พูดคุยกับโค้ช (เจอร์เก้น คล็อปป์) เมื่อปีก่อน และบอกเขาเกี่ยวกับความปรารถนาที่จะย้ายทีม"

"ถ้าคุณได้เห็นเรื่องราวของผม ผมมาจากเมืองเล็กๆ ชีวิตของผมเต็มไปด้วยความท้าทาย ดังนั้นผมจึงต้องการที่จะท้าทายตัวเองอยู่ตลอดเวลา"

"ผมใช้เวลา 8 ปี ในพรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่าผมมีเวลา 6 ปีที่ยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล และผมพูดได้เลยว่าเราเกือบจะเอาชนะได้ทุกอย่างที่เป็นไปได้"

"มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย แต่ในชีวิต บางครั้งคุณก็ต้องตัดสินใจ และจนถึงตอนนี้ ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในอาชีพของผม"

"วันนี้ผมได้อยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และผมก็มีความสุขมากที่ได้มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค และตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มฤดูกาลนี้"

"เมื่อ บาเยิร์น มิวนิค เข้าหาผม และผมได้เห็นโปรเจ็คท์นี้ ผมรู้สึกหลงใหลกับมันมาก"

"พวกเขามีเป้าหมายใหญ่ เพราะแน่นอนว่านี่คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์ ต้องการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นถ้าคุณมีทีมที่พร้อมต่อสู้กับทุกสิ่ง มันเป็นทางเลือกที่ง่ายเสมอ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด