:::     :::

เอ็นบีเอตรวจสอบการทำข้อตกลงของซิกเซอร์สส่อทุจริต

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565
782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ ฮาร์เด้น ปฏิเสธตัวเลือกผู้เล่นมูลค่า 47.4 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อทำข้อตกลงใหม่ 2 ปี มูลค่า 68 ล้านเหรียญสหรัฐกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าอาจมีการทุจริตจนลีกเอ็นบีเอต้องดำเนินการสอบสวน

ลีกเอ็นบีเอได้เปิดการสอบสวน ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส สำหรับการปลอมแปลงที่อาจเป็นไปได้ในการทำข้อตกลงกับ เจมส์ ฮาร์เด้น, พี.เจ.ทัคเกอร์ และ ดานูเอล เฮาส์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการไต่สวนของลีกเอ็นบีเอ รวมถึงคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจของ ฮาร์เด้น ที่ปฏิเสธตัวเลือกผู้เล่นมูลค่า 47.4 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับซีซั่น 2022-2023 และลดค่าจ้างในข้อตกลงใหม่ 2 ปี มูลค่า 68 ล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นข้อสงสัยว่ามการจับมือกันทำข้อตกลงในอนาคตหรือไม่ ซึ่งจะเป็นการละเมิดกฎการเจรจาต่อรองร่วมกัน

ด้าน ดารีล โมรี่ย์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลของ ซิกเซอร์ส ได้เริ่มตอบคำถามจากทนายความของลีกเอ็นบีเอแล้ว การสอบสวนนั้นคาดว่าจะรวมถึงบุคลากรภายในทีมและองค์กรที่ติดต่อกันทางอิเล็กทรอนิกส์และการบันทึกทางโทรศัพท์ไปถึงผู้ตรวจสอบในลีก 


จากข้อตกลงใหม่ของ ฮาร์เด้น การันตีเงิน 33 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับฤดูกาล 2022-2023 และมีอ็อปชั่นผู้เล่นในซีซั่น 2023-2024 ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นฟรีเอเจนต์และเจรจาข้อตกลงใหม่อีกครั้ง ส่วน ทัคเกอร์ เซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ และ เฮาส์ เซ็นสัญญา 2 ปี 8.4 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นข้อตกลงที่จะทำสัญญาสูงสุดภายใต้การขยายสัญญาระดับกลาง

เอ็นบีเอเคยดำเนินการสอบสวนในลักษณะเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้วกับ ชิคาโก้ บูลล์ส และ ไมอามี่ ฮีต จากการติดต่อกับฟรีเอเจนต์ ลอนโซ่ บอลล์ และ ไคล์ ลาวรี่ย์ เมื่อปี 2021 ก่อนลงโทษด้วยการริบสิทธิ์ดราฟท์รอบ 2 ของทั้งสองแฟรนไชส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด