:::     :::

บาร์ซ่าหาเงินเข้าทีมอีก100ล้านยูโร

วันอังคารที่ 02 สิงหาคม 2565
1,163
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จในการหาเงินทุนเข้าสโมสรอีก 100 ล้านยูโรจากการยืนยันของ โจน ลาปอร์ต้า

ในการแถลงข่าวเปิดตัว ฌูลส์ กุนเด้ กองหลังรายใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีตอนหนึ่งที่ ลาปอร์ต้า ยืนยันถึงการปรับโครงสร้างสโมสรรอบล่าสุดว่าทีมได้เงิน 100 ล้านยูโรจากการขาย Barça Studios ไปให้ Socios.com ในจำนวน 24.5 เปอร์เซ็นต์

โดยทาง Barça Studios เป็นแพล็ตฟอร์มของสโมสรที่ใช้สร้างและเผยแพร่วิดีโอหรือคอนเทนต์รูปแบบเสียง ซึ่งข้อกำหนดที่วางไว้สโมสรมีสิทธิ์ขายหุ้นในจำนวนไม่เกิน 49 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ บาร์ซ่า ตกลงปล่อยหุ้นจำนวน 24.5 เปอร์เซ็นต์ ไปให้ Socios.com ซึ่งมีมูลค่า 100 ล้านยูโร โดยกลุ่มทุนรายใหม่จะเข้าไปดูแลในส่วน NFTs, Fan Tokens และ Metaverse 

ทางด้าน Socios.com ถือเป็นบริษัทที่มาแรงในตอนนี้เพราะมีส่วนร่วมกับสโมสรฟุตบอลต่างๆ รวมไปถึงคนดังในแวดลงลูกหนังซึ่งทำหน้าที่ในการให้บริการ คริปโตเคอร์เรนซี่ เป็นหลัก

เม็ดเงิน 100 ล้านยูโรที่ได้มาใหม่ส่งผลให้ บาร์ซ่า สามารถดำเนินการในตลาดนักเตะสะดวกมากขึ้น และทางสื่อกำลังจับตามองว่ายอดทีมจากกาตาลันจะขยับไปยังจุดไหนต่อ

กระนั้นสื่อสเปนมองว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะส่งผลต่ออนาคตของ เฟรงกี้ เดอ ยอง ที่มีแนวโน้มเล่นให้บาร์ซ่าต่อไป ยกเว้นจะมีทีมที่พร้อมทุ่มเงินซึ่งทาง อาซูลกราน่า ยังไม่ปิดประตูในส่วนนั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด