:::     :::

แข้งเทพผนึกปราการเอฟซีส่งดาวรุ่งลุยไทยลีก3

วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2565
677
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จับมือเป็นพันธมิตรกับ โบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี ร่วมกันส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 3 ซึ่งจะเปิดฤดูกาลในเดือนกันยายนนี้ โดยมี แดเนียล อินวินซิเบิ้ล กุนซือระดับยูฟ่า โปรไลเซนส์ รับหน้าที่กุนซือ พร้อมขนนักเตะดาวรุ่ง "แข้งเทพ" มาแบบยกทีม

ถือเป็นการร่วมมือกันครั้งสำคัญสำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ โบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี หลังจากทั้งสองทีมลงนามในบันทึกข้อตกลงเป็นสโมสรพันธมิตรร่วมกัน และส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเยาวชนขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ ทรู แบงค็อกฯ และก้าวสู่เวทีทีมชาติต่อไปในอนาคต
ด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรเปิดเผยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักเตะดาวรุ่งของสโมสรจะได้มีเวทีพัฒนาฝีเท้ากับการลงเล่นในลีกอาชีพอย่างไทยลีก 3 ซึ่งก่อนหน้านี้สโมสรเคยส่งทีมบีเข้าร่วมการแข่งขันในระดับไทยลีก 4 และถือได้ว่าประสบความสำเร็จกับการผลิตนักเตะในระดับอะคาเดมีขึ้นสู่ชุดใหญ่หลายคน ซึ่งเมื่อการแข่งขันไทยลีก 4 ถูกยกเลิกไป สโมสรจึงได้มองหาทีมในระดับไทยลีก 3 ที่สโมสรสามารถส่งนักเตะเยาวชนลงเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ 
โดยหลังจากที่สโมสรได้พูดคุยหารือแนวทางกับสโมสรโบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี ปรากฎว่าทั้งสองสโมสรมีแนวทางที่ตรงกัน จึงนำมาซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่มาจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งหลายคนมีดีกรีเป็นถึงแข้งทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และเคยมีประสบการณ์ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของทีมมาแล้ว รวมกับนักเตะบางส่วนที่ลงเล่นให้กับโบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี ในฤดูกาลที่แล้ว ในขณะที่ผู้ที่จะมารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้แก่ แดเนียล อินวินซิเบิ้ล กุนซือเยาวชนของทีมซึ่งมีดีกรีระดับยูฟ่า โปรไลเซนส์
โดยการแข่งขันไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022/2023 รอบชิงแชมป์โซนจะเริ่มฟาดแข้งกันในวันที่ 10 กันยายนนี้ จนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2566 ส่วนรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเริ่มทำการแข่งขันวันที่ 1 เมษายน 2566 สิ้นสุดการแข่งขันวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ในขณะที่รอบชิงแชมป์ประเทศเริ่มทำการแข่งขันวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 จนถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2566
สำหรับแดเนียล อินวินซิเบิ้ล หรือ แดนนี่ ผ่านการอบรมหลักสูตรการเป็นโค้ชในระดับยูฟ่า โปรไลเซนส์ โดยเริ่มต้นกับการคุมทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในระดับเยาวชนมาตั้งแต่ฤดูกาล 2015 ก่อนจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายอะคาเดมีของทีมดังจากย่านรังสิต และเคยรับหน้าที่กุนซือชั่วคราวให้กับทีมชุดใหญ่ของทีมแข้งเทพมาแล้วเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2021 ก่อนที่จะมารับบทแม่ทัพในการนำทีม โบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี สู้ศึกไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล ฤดูกาล 2022/2023


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด