:::     :::

4ชาติละตินผนึกกำลังบิดจัดเวิลด์คัพ2030

วันพุธที่ 03 สิงหาคม 2565
855
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

4 ประเทศจากโซนกอนเมโบลได้แก่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา, ปารากวัย และ ชิลี ผนึกกำลังเสนอตัวจัดแข่งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่จะฟาดแข้งในปี 2030

แถลงการณ์จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์เมื่ออังคารที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) ว่าเวิลด์ คัพ จัดครั้งนี้ถือว่าครบ 100 ปีนับตั้งแต่เริ่มมีการเตะชิงแชมป์โลก ซึ่งมันคงคลาสสิคมากๆหากวนมาหวดยัง อุรุกวัย เจ้าภาพในหนแรก เมื่อค..1930 

สำหรับครั้งนั้น อุรุกวัย ครองแชมป์โลกสมัยแรก นัดชิงฯปราบ อาร์เจนตินา 4-2 

การหารือเรื่องเอา เวิลด์ คัพ ฉลองครบศตวรรษกลับมาเล่นยังอุรกวัยมีขึ้นมาหลายปีแล้ว ทว่าพวกเขาอาจต้องทำใจว่าอาจไม่ประสบความสำเร็จ 

ตัวอย่างจาก โอลิมปิก เกมส์ ฤดูร้อนที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปี 1996 เพื่อฉลองครบ 100 ปี อลป.สมัยใหม่ที่เริ่มจัดแข่งเมื่อปี 1896 เมืองเดิม

ทว่าคณะกรรมการอลป.สากลเลือก เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพเนื่องจากมีความพร้อมมากว่า ทางเอเธนส์ ต้องรอจนอลป.2004 ถึงรับหน้าเสื่ออีกครั้ง 


อย่างไรก็ดีนั่นคือตัวอย่างจากต่างสหพันธ์ เพราะทางกอนเมโบลเชื่อว่าสมาชิกฟีฟ่าจะคล้อยตามแผนงาน แล้วโหวตรับให้พวกเขาจัดฟุตบอลโลกฉลอง 100 ปีบนทวีปอเมริกาใต้ 

เนื่องจากเมื่อมองจากชื่อชาติเสนอตัวทั้ง อาร์เจนตินา, อุรุกวัย หรือ ชิลี ล้วนเคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 

ด้าน ปารากวัย ก็สาธารณูปโภคพร้อมขึ้นเคยเป็นเจ้าฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์โลกเมื่อ 3 ปีก่อน 

สำหรับคู่แข่งแย่งเสนอตัวเจ้าภาพก็ได้แก่ โมร็อกโก จากโซนแอฟริกา, ด้านยุโรปมีพันธมิตรแห่งคาบสมุทรไลบีเรีย สเปน, โปรตุเกส กับพันธมิตรแห่งคาบสมุทรบอลข่าน โรมาเนีย, กรีซ, บัลแกเรีย และ เซอร์เบีย ขอร่วมบิด  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด