:::     :::

กูลิบาลี่สวนปธ.นาโปลีนิ่มๆเพื่อชาติก็ต้อง100%

วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2565
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาลิดู กูลิบาลี่ ปราการหลัง เชลซี ชี้แจงกรณีโดนปธ.สโมสรของ นาโปลี อดีตต้นสังกัดแดกดันเรื่องลากิจไปเตะแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ว่าของแบบนี้นานาจิตตัง ซึ่งตัวเขามองว่ารับใช้ชาติหรือรับใช้นายจ้างก็สำคัญไม่แพ้กัน

ออเรลิโอ เด โลเรนติส จิกกัดแข้งวัย 31 ปีตอนไปเป็นกัปตันทีมชาติเซเนกัลได้แชมป์กาฬทวีปว่าไร้ความจำเป็น ในเมื่อเตะให้อัซซูร่าจำนวนเกมต่ำกว่าที่ควร เขาก็ไม่อยากจ่ายค่าจ้างเต็ม 100% 

แน่นอนใครฟังปธ.สโมสรวัย 73 ปีพูดแบบนั้นก็หัวร้อน แต่สำหรับ กูลิบาลี่ นิ่งพอจะไม่ตอบโต้เดือดดาล เพียงใช้งานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเชือดนิ่มๆว่าจะงานราษฎร์งานหลวง เขาทุ่มเทไร้ข้ออิดออด

แกอยากพูดอะไรก็เอาที่สบายใจเลย แต่สำหรับผมมันสำคัญที่คุณต้องเคารพผู้อื่นเสมอตีความระหว่างบรรทัดได้ว่า กูลิบาลี่ ด่า เด โลเรนติส ไร้มารยาท 

เมื่อผมเล่นให้ นาโปลี ผมก็รับใช้ทีมชาติเซเนกัลด้วย”  


ร่วมคว้าแชมป์แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่ออยู่สังกัดอัซซูร่าเอาจริงๆช่วงที่ปลีกตัวไปเตะชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกาผลงานสโมสรไม่ดีนัก - แต่บั้นปลายก็ได้แชมป์ทวีปแล้ววันนี้มานึกย้อนถึงมันก็มีความสุขมาก

เราต้องเคารพชาติจากแอฟริกันเช่นกัน เหมือนกับที่เคารพชาติจากยุโรป

ฐานะกัปตันเซเนกัลผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีในการพาดพิงทีมชาติ แต่ผมก็เคารพความเห็นแก ต่อไปถ้าคิดว่าทีมตัวเองสามารถแข่งได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้เล่นแอฟริกันอีกต่อไปก็ลองดู

ผมคิดว่าไม่ใช่คนที่สโมสรทั้งหมดหรอกคิดเหมือนแก ผมรู้จักทุกคนที่ นาโปลี ทราบว่าพวกเขาให้กำลังใจแล้วไม่ได้เห็นด้วยกับปธ.”



รู้ว่าคนในวงการมากมายคิดต่างจากเขา

มันไม่ใช่แนวคิดของสาธารณะหรือของเมืองเนเปิ้ลส์ เพราะที่นั่นเรานับถือกันและกัน สิ่งที่เขาพูดไม่ได้ตรงกับความเห็นจากชาวเมืองและผู้คนที่นั่นหรอก” 

เด โลเรนติส ก็พูดไปเรื่อยตามประสาเพราะปัจจุบันที่สตาดิโอ ซาน เปาโล ยังมีแข้งแอฟริกันอย่าง คาริม เซดัดก้า, ฟร้องก์ ซ็อมโบ อ็องชีสซ่า, อาด็อม อูนาส หรือดาวเด่น วิคเตอร์ โอซิเมน ค้าแข้งด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด