:::     :::

ราชันแชมป์ซูเปอร์คัพดับแฟร้งค์เฟิร์ต2-0

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565
1,272
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ปี 2022 หลังเอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5

ฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

เรอัล มาดริด (สเปน) 2

แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน) 0

สนาม : เฮลซิงกิ โอลิมเปียสตาดิโอน, ฟินแลนด์

เริ่มเกมมาได้ 14 นาที แฟร้งค์เฟิร์ต เกือบเฮก่อน จากจังหวะที่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ไปเสียบอลง่าย ก่อนที่ ราฟาเอล บอร์เร่ จะแทงไปให้ ไดอิจิ คามาดะ หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยเท้าซ้าย แต่ไม่ดีพอเลยถูก ติโบต์ กูร์ตัวส์ ล้มตัวเซฟไว้ได้

3 นาทีถัดมา เป็นโอกาสทองของ เรอัล มาดริด จากจังหวะที่ วัลเวร์เด้ เปิดเรียดจากกราบขวาเข้ากลางเขตโทษให้ คาริม เบนเซม่า จิ้มต่อออกซ้ายให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ได้เอี้ยวตัวแปเล่นทางเน้นๆ ผ่าน เควิน ทรัพพ์ ไปแล้ว ทว่า ตูต้า ยังพุ่งมาสกัดที่เส้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

จากนั้นเกมก็เป็น มาดริด ที่ครองบอลได้เหนือกว่าเล็กน้อย และนาทีที่ 37 ก็ได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับ เบนเซม่า แทงให้ วินิซิอุส สปีดพาบอลมาทางกราบซ้ายก่อนลากตัดเข้ากลางมายิงด้วยขวา แต่ ทรัพพ์ ก็ยังซูเปอร์เซฟปัดออกหลังไปได้

และจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวานี้เอง เรอัล มาดริด มาออกนำ 1-0 บอลเปิดเข้ามาให้ เบนเซม่า โหม่งตั้งโด่งไม่ตรงกรอบ แต่ กาเซมิโร่ ยังตามไปโขกย้อนกลับมาให้ ดาวิด อลาบา ตั้งเท้ายิงโล่งๆ เข้าประตูไปเลย

นาทีที่ 42 ราชันชุดชาว เกือบหนีห่าง โทนี่ โครส เปิดจากฝั่งขวาเข้ากลางให้ เบนเซม่า จับแล้วยิงด้วยขวา บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว หมดครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เรอัล มาดริด ก็ยังมีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มในนาทีที่ 55 เมื่อ เมนดี้ ได้บอลทางกราบซ้ายแล้วโยนเข้ากลางแฉลบ แต่ยังไปเข้าทาง วินิซิอุส เอาลงแล้วตวัดยิงด้วยซ้ายไปแฉลบ เบนเซม่า ยังดีไปตรงตัว ทรัพพ์ ปัดออกมาได้

แม้ แฟร้งค์เฟิร์ต จะเร่งจังหวะขึ้น แต่ก็ยังเป็น มาดริด ที่ควบคุมเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 60 ก็น่าจะหนีห่างอีกครั้ง เมื่อ ลูก้า โมดริช เห็นช่องไหลไปให้ กาเซมิโร่ ปล่อยบอลไหลเข้าเท้าซ้ายแล้วซัดจากระยะ 18 หลา บอลพุ่งไปชนคานเด้งออกหลังไป

นาทีที่ 65 เรอัล มาดริด มาหนีห่าง 2-0 จากบอลที่แทงออกซ้ายให้ วินิซิอุส ใช้ความเร็ววิ่งตามไปเก็บบอลแล้วลากตัดในก่อนผ่านเข้ากลาง เบนเซม่า ปล่อยบอลไหลเข้าเท้าขวาแล้วแปสวนทาง ทรัพพ์ ที่เหมือนทิ้งน้ำหนักผิดทางเข้าประตูไปเลย

มาดริด ผ่อนเกมลงไปอย่างชัดเจน แต่นาทีที่ 80 ก็ได้สวนกลับ สุดท้าย เบนเซม่า ไหลให้ โทนี่ โครส วิ่งมาซัดไกลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 85 เรอัล มาดริด ส่งสองผู้เล่นใหม่อย่าง ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ลงสำรองมาประเดิมสนามเป็นเกมแรกในสีเสื้อสโมสร

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 5 สูงที่สุดของรายการนี้ร่วมกับ บาร์เซโลน่า และ เอซี มิลาน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - ลูก้า โมดริช, กาเซมิโร่, โทนี่ โครส - เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

แฟร้งค์เฟิร์ต : เควิน ทรัพพ์ - อัลมามี่ ตูเร่, ตูต้า, เอวาน เอ็นดิ๊กก้า - อันส์การ์ คเนาฟฟ์, เซบาสเตียน โรเด้, ฌิบริล โซว์, คริสโตเฟอร์ เลนซ์ - เยสเปอร์ ลุนด์สตรอม, ไดอิจิ คามาดะ - ราฟาเอล บอร์เร่

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด