:::     :::

กูร์กตัวส์นำโผ10มือกาวชิงยาชินโทรเฟ่

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565
5,698
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาลีสซง เบ็คเกอร์, เอแดร์ซอน, อูโก้ โยริส และ เอดูอาร์ เมนดี้ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ ยาชิน โทรเฟ่ 2022 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

มือกาว 4 คนในพรีเมียร์ลีก ถูกเสนอชื่อเป็น 10 ผู้เข้าชิงรางวัลดังกล่าว รวมถึง ยาน โอบลัค ของ แอต. มาดริด และ มานูเอล นอยเออร์ จาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

ยาสซีน บูนู ของ เซบีย่า, ติโบต์ กูร์กตัวส์ จาก เรอัล มาดริด, ไมค์ เมนญ็อง จอมหนึบ เอซี มิลาน และ เควิน ทรัพพ์ นายทวาร แฟร้งค์เฟิร์ต คือรายชื่อที่เหลือที่ถูกเสนอให้เข้าชิง

เมนดี้ หวังว่าเขาจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้ว เมื่อได้รับเลือกให้เป็นรอง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง ขณะที่ โอบลัค ได้อันดับสาม

อาลีสซง สร้างความประทับใจได้ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมากับ ลิเวอร์พูล และเป็นเพียงคนเดียวในรายชื่อเข้าชิงที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วในการประกาศครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยที่ เอแดร์ซอน เป็นอันดับสาม

มือกาว หงส์แดง และ เอแดร์ซอน ได้รับการเสนอชื่ออีกครั้ง หลังแชร์ถุงมือทองคำกันในฤดูกาลที่แล้ว โดยต่างก็เก็บได้คนละ 20 คลีนชีตในพรีเมียร์ลีก

ด้าน กูร์กตัวส์ นั้นมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ซึ่งจบลงด้วยชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก หลังคว้าแชมป์ลา ลีกา ได้มาก่อนแล้ว

มือกาวทีมชาติเบลเยียมคือตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล ยาชิน โทรเฟ่ มาครอง หลังจากที่ทั้งเขา และทีมต่างก็ประสบความสำเร็จในฤดูกาลก่อน

สำหรับการแจกรางวัลในปี 2020 นั้นถูกยกเลิกไปเนื่องด้วยการระบาดหนักของเชื้อโควิด-19 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด