:::     :::

เนวิลล์แรงส์!มองผีเป็นสุสานนักเตะ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2565
4,402
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ อ่อนใจกับสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เปลี่ยนสถานภาพจากมหาอำนาจเป็นทีมขาลง จนนักเตะซึ่งได้ชื่อว่าดีๆก่อนหน้า เอาชื่อมาทิ้งยังสุสานลูกหนังแห่งนี้คนแล้วคนเล่า

ยูไนเต็ด ออกตัวฤดูกาล 2022-23 สองนัดแบบมือเปล่าจมบ๊วยตาราง ถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในยุคสมัยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ยิ่งเมื่อมองภาพรวมช่วง 2-3 ปีหลังทิศทางสโมสรมีแต่แย่ลง แถมผู้เล่นเริ่มปฏิเสธการค้าแข้งยังโอลด์ แทรฟฟอร์ด จึงทำให้อดีตแบ็กขวาปีศาจแดงแสดงความเห็นว่าบ้านหลังนี้กำลังเปลี่ยนจากโรงละครแห่งความฝัน มาเป็นฌาปนสถานแก่พ่อค้าแข้ง

หนึ่งปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบ 10 ปีหลังคือพวกเขาเปลี่ยนไป-เปลี่ยนมาทั้งตัวผจก.ทีมหรือยุทธศาสตร์ - นั่นคือปัญหาใหญ่การแสดงความเห็นผ่านมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล


เราทำการบ้านน้อยมากในทุกผู้เล่นสำคัญๆที่คว้าในรอบทศวรรษหลัง, ขยันถอดนักเตะออกเหมือนโกลมือ#3, เสียแข้งหนุ่มคุณภาพอื้อ และตำน้ำพริกละลายแม่น้ำกว่า 1.25 พันล้านปอนด์”  

ตอนนี้เราคิดว่ามีเพียงแค่การเซ็นสัญญา 2 คนเท่านั้นมีคุณค่าดี แล้วแสดงผลงานถึงระดับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ร้อนแรงแต่แรก อาจเงียบลงในสองปีหลังแต่ก็บอกได้ว่าเข้าท่า - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อีกคน” 

เอร์เรร่า, ชอว์, มาติช, มาต้า... โรนัลโด้ อาจจะพอกล้อมแกล้ม แต่เพราะเรื่องที่เกิดช่วงเดือนหลังๆ หมอนั่นอยากออกแล้วสร้างความสับสนแก่ทีม เรื่องราวนั้นทำให้หมองๆ ยังพอถูไถเมื่อดูจากผลงาน, คุณค่า, ราคาที่จ่ายหรือนิสัยส่วนตัว”  

“75% ผู้เล่นที่เข้ามาไม่เข้าท่า, 20% พอกล้อมแกล้ม เพียงแค่ 4-5% พูดได้ว่าเข้าท่า - จากสายตาเห็นเลยว่าการคัดสรรบุคลากรเลวร้าย”  

ก็ทราบว่านักเตะโดนอัดหนักและเราวิจารณ์ผู้เล่นเต็มที่

ก็ตื่นเต้นมากกับหลายการเซ็นสัญญา แม้แต่ปีหลังๆเช่น ซานโช่, วาราน และ โรนัลโด้ ถือว่าเซ็นได้ดี -หรืออย่างตอนได้ ดิ มาเรีย ก็คิดว่าจะดี” 

แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด มันกำลังกลายเป็นสุสานของนักเตะหลายคน ผู้เล่นหลายคนที่เป็นข่าวเชื่อมโยงเริ่มไตร่ตรองมากขึ้นต่อให้พวกเขาต้องการมาเล่นให้สโมสร - แล้วคุณไม่สามารถเอามาสำเร็จ

การซื้อ-ขายที่ได้ชื่อว่าผิดพลาดหลังๆเช่น ปอล ป็อกบา, ดิ มาเรีย หรือการรีบต่อสัญญาแพง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด