:::     :::

เลอบรอนระบุบาสฯมหาลัยมีสินบนจริง

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561
1,192
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ ของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นว่าวงการบาสเกตบอล ระดับคอลเลจ ภายใต้การดูแลของ สมาคมกีฬาระดับมหาวิทยาลัยแห่งชาติ สหรัฐฯ (เอ็นซีเอเอ) มีการทุจริต ตินสินบนแก่นักกีฬาจริง

ตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ลงมาสอบสวนเกี่ยวกับการล็อกผลแข่งขัน รวมถึงการจ่ายใต้โต๊ะให้นักกีฬาฝีมือหรือครอบครัวของเด็ก ให้ยอมมาเล่นกับมหาวิทยาลัยตัวเอง 

ล่าสุด 'แอลบีเจ' กล่าวถึงประเด็นนี้หลังจบแมตช์ คาวาเลียร์ส ชนะ บรู้กลิน เน็ตส์ 129-123 คะแนน ว่า "ผมไม่ทราบเรื่องล็อกผลการแข่งขันใน เอ็นซีเอเอ หรือเปล่า แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีเรื่องนี้"

"เราคุยกันเรื่องนี้มาหลายปีแล้วนะ ซึ่งเท่าที่เห็นยังดูไม่ออกเลยว่าจะไปล็อกผลกันอีท่าไหน"  

เจมส์ ถือเป็นผู้เล่นคนท้ายๆที่ก้าวข้ามจากระดับมัธยมเข้าลีกอาชีพเลย โดยไม่ผ่านการเล่นให้คอลเลจใดมาก่อน เมื่อดราฟท์ปี 2003 ซึ่งเรื่องมีการเสนอเงินให้เพื่อไปเล่นกับ มหาวิทยาลัยนั้น ม.ดัง แห่งนี้ เขาเผยว่ามีจริงๆ


"แต่เรื่องสินบนเนี่ยมีจริงๆ ทุกคนทราบดี ผมต้องขอโทษที่ทำให้เป็นประเด็นแต่มันมีจริงๆ" 'แอลบีเจ' เขี่ยอีก 

คาวาเลียร์ส ดราฟ เจมส์ เมื่อกว่า 15 ปีที่แล้วซึ่งเจ้าตัวก็ไม่สามารถเปิดเผยว่าก่อนนั้นมี คอลเลจใดเสนอเงินให้บ้าง 

"คงไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ เพราะตอนนั้นผมกับแม่นี่เราจนมากๆ นั่นคือที่สามารถพูดออกไป ซึ่งฝ่ายที่มาเสนอพวกเขาอยากให้ผมเข้าไปเรียนแล้วก็เล่นให้มหาวิทยาลัยของเขามากกว่าเข้าลีก เอ็นบีเอ ทันที" 

ทั้งนี้ 'แอลบีเจ' มีความคิดอยากจะเข้าไปปรึกษากับ คอมมิสชันเนอร์ อดัม ซิลเวอร์ ถึงความเป็นไปได้ที่จะพัฒนา จี-ลีก (ลีกสำรอง) ไปสู่ระดับฟาร์มนักยัดห่วง ซึ่งปั้นเด็กดาวรุ่งสู่ทีมใหญ่ เหมือนอย่างวงการฟุตบอลยุโรปที่มี อะคาเดมี่ เพื่อทดแทนระบบดราฟท์ผู้เล่นจากมหาวิทยาลัย  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด