:::     :::

ดีนยอมรับพลาดจังหวะโรเมโร่ดึงผมกูกูเรย่า

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565
1,282
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินวีเออาร์ ยอมรับผิดแล้วที่ไม่แจ้งให้ แอนโธนีย์ เทย์เลอร์ มาดูจอมอนิเตอร์ในจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร่ ดึงผม มาร์ก กูกูเรย่า ส่งผลให้ สเปอร์ส ตามตีเสมอ เชลซี 2-2 ในช่วงทดเจ็บ

ดีน ที่เลิกทำหน้าที่ตัดสินในสนามหลังจบฤดูกาลล่าสุด และผันตัวเป็นทีมงานห้องวีเออาร์ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นคนทำหน้าที่ดังกล่าวในเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง เชลซี กับ สเปอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าผิดพลาดโดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ โรเมโร่ ดึงผม กูกูเรย่า แต่ไม่เสียฟาวล์ใดๆ ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะโหม่งประตู 2-2 ในวินาทีสุดท้าย โดยอดีตเปาดังระบุว่าน่าจะส่งสัญญาณให้ เทย์เลอร์ วิ่งมาดูภาพเหตุการณ์ที่จอมอนิเตอร์

ดีน กล่าวผ่านคอลัมน์ตัวเองในเดลี่ เมล ว่า "สำหรับประตูของ แฮร์รี่ เคน ผมขอให้ผู้ตัดสิน แอนโธนีย์ เทย์เลอร์ รอก่อนเพื่อให้ผมมองดูเหตุการณ์ระหว่าง คริสเตียน โรเมโร่ ของ สเปอร์ส กับ มาร์ก กูกูเรย่า ของ เชลซี

"ผมไม่ได้ให้เป็นลูกฟรีคิก แต่ผมน่าจะแนะนำให้ เทย์เลอร์ เดินไปดูจอที่ข้างสนามเพื่อพิจารณาว่ามันสมควรเป็นใบแดงหรือไม่"

"ในเสี้ยววินาทีที่ผมดูเหตุการณ์ โรเมโร่ ดึงผม กูกูเรย่า ในตอนนั้นผมไม่คิดว่ามันเป็นการกระทำที่รุนแรง”

"หลังจากจบเกม ผมได้ศึกษาภาพช้าอย่างละเอียด ได้คุยกับผู้ตัดสินคนอื่นๆ เพื่อฟังเสียงสะท้อน และเมื่อมองย้อนกลับไปผมน่าจะบอกให้ เทย์เลอร์ วิ่งมาดูจอที่ริมสนามเพื่อให้เขาเห็นด้วยตัวเอง ผู้ตัดสินในสนามมีอำนาจชี้ขาดมากที่สุดเสมอ"

"เรื่องนี้แสดงให้เห็นเลยว่าไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์แค่ไหน คุณยังต้องเรียนรู้อยู่เสมอ ผมเป็นกรรมการ พรีเมียร์ ลีก มานานสองทศวรรษ ผมผิดหวังในตัวเองจากเหตุการณ์นี้" อดีตผู้ตัดสินวัย 54 ปี กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})