:::     :::

ลีกสั่งแบนวัตสัน11เกมปรับเงิน5ล้านเหรียญสหรัฐ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565
2,351
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นเอฟแอล และ เอ็นเอฟแอลพีเอ ได้บทสรุปสำหรับการลงโทษ เดอชอน วัตสัน ด้วยการสั่งพักงาน 11 เกมในซีซั่น 2022 และปรับเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

เดอชอน วัตสัน ควอร์เตอร์แบ็ก คลีฟแลนด์ บราวน์ส ถูกสั่งพักงาน 11 เกมระหว่างซีซั่น 2022 และปรับเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ฐานละเมิดนโยบายความประพฤติส่วนตัวของเอ็นเอฟแอล ตามเงื่อนไขข้อตกลงระหว่างลีกกับสมาคมผู้เล่นเอ็นเอฟแอล (เอ็นเอฟแอลพีเอ) ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ ผู้พิพากษา ซู แอล.โรบินสัน เจ้าหน้าที่อิสระที่ได้รับการแต่งตั้งร่วมกันจากสมาคมผู้เล่นเอ็นเอฟแอลและเอ็นเอแอลสั่งลงโทษแบน วัตสัน 6 เกม ฐานละเมิดนโยบายการประพฤติส่วนตัวของลีก แต่ โรเจอร์ กูเดลล์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นเอฟแอลมอบหมายให้ ปีเตอร์ ซี.ฮาร์วี่ย์ อดีตอัยการสูงสุดของรัฐ นิว เจอร์ซี่ย์ เป็นผู้ยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าวเพื่อสั่งพักงานควอร์เตอร์แบ็ก บราวน์ส นานถึงหนึ่งปี 

อย่างไรก็ตามลีกเอ็นเอฟแอลและสมาคมผู้เล่นเอ็นเอฟแอลทำข้อตกลงร่วมกันก่อนได้ข้อสรุปในการสั่งพักงาน วัตสัน 11 เกมในซีซั่น 2022 และสั่งปรับเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ฐานละเมิดนโยบายความประพฤติส่วนตัวของลีก ก่อนการพิจารณาคดีของ ฮาร์วี่ย์ 

ผลจากการระงับดังกล่าว วัตสัน จะถูกตัดออกจากบัญชีรายชื่อตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมและเขาจะได้รับการคืนสถานะในวันที่ 28 พฤศจิกายน ควอร์เตอร์แบ็กวัย 26 ปีจึงมีสิทธิ์ลงเล่นเกมสัปดาห์ที่ 13 กับทีมเก่าของเขา ฮิวสตัน เท็กแซนส์ แต่ วัตสัน จะมีสิทธิ์กลับคืนศูนย์ฝึกของ บราวน์ส ในวันที่ 10 ตุลาคมและจะกลับมาฝึกซ้อมในวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยเฮดโค้ช เควิน สเตฟานสกี้ เฮดโค้ชบราวน์สจะไม่ส่ง วัตสัน ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่เหลือในช่วงปรีซีซั่นนี้ 


'เดอชอน มุ่งมั่นที่จะทำงานหนักเพื่อตัวเอง ซึ่งจำเป็นสำหรับการกลับสู่เอ็นเอฟแอล' กูเดลล์ กล่าวในแถลงการณ์ 'ข้อตกลงนี้จำเป็นต้องปฏิบัติตามการประเมินอย่างมืออาชีพและแผนการรักษา, การปรับที่สำคัญ และการระงับที่สำคัญยิ่งขึ้น เรารู้สึกซาบซึ้งต่อผู้พิพากษา โรบินสัน และ ปีเตอร์ ฮาร์วี่ย์ สำหรับความพยายามของพวกเขาในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งวางรากฐานสำหรับการบรรลุข้อสรุปนี้'

ลีกเอ็นเอฟแอล และ บราวน์ส ยังร่วมบริจาคฝ่ายละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเมื่อรวมกับค่าปรับ 5 ล้านเหรียญสหรัฐของ วัตสัน จะสร้างกองทุนมูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนการป้องกันการประพฤติผิดทางเพศและการทำร้ายร่างกาย

'กองทุนนี้จะสนับสนุนงานขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรทั่วประเทศที่ให้ความรู้แก่คนหนุ่มสาวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ดีต่อสุขภาพ ส่งเสริมการศึกษาและป้องกันการประพฤติผิดทางเพศและการข่มขืน ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตและสาเหตุที่เกี่ยวข้อง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด