:::     :::

หงส์โชว์โหดคืนฟอร์มยำบอร์นมัธ9-0

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565
982
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ระเบิดฟอร์มสุดยอดคว้าชัยนัดแรกในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้แล้ว เมื่อเปิดบ้านยำใหญ่ บอร์นมัธ เละเทะถึง 9-0 โดย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ รับบทพระเอกทำ 2 ประตู และ 3 แอสซิสต์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ลิเวอร์พูล 9 - บอร์นมัธ 0

สนาม : แอนฟิลด์

เกมในครึ่งแรกผ่านมาถึงนาทีที่ 3 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดบอลจังหวะแรกไปติดบล็อคของ  จอร์แดน เซมูร่า ก่อนที่บอลจะไปเข้าทางของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เปิดอีกทีเข้าไปที่บริเวณหน้ากรอบ 6 หลาให้ หลุยซ์ ดิอาซ โขกเข้าไปตุงตาข่าย ถึงแม้ว่า สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ผู้ตัดสิน ย้อนไปเช็กวีเออาร์เพื่อดูว่า ดิอาซ ล้ำหน้าหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ให้เป็นประตู

อีก 3 นาทีถัดมา หงส์แดง มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พาบอลตัดเข้าใน ก่อนจะไหลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่ ฟีร์มีโน่ แต่งบอลไม่ดีทำให้บอลลั่นมาเข้าทางปืนของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ได้ปั่นด้วยซ้ายบริเวณหัวกะโหลกเข้าประตูไป 

เร้ด แมชีน มีลุ้นได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 19 จากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยกบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ถึงแม้ว่าจะมีจังหวะชะงักนิดหน่อยระหว่าง แนวรุก ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ซัดบริเวณทางขวาของกรอบ 6 หลาไปติดเซฟของ มาร์ค ทราเวอร์ส

และในนาทีที่ 28 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำชิ่งกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก่อนที่ ฟีร์มีโน่ จ่ายคืนให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่าย 

หงส์แดง มาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-0 ในนาทีที่ 31 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายบอลคืนหลังจากทางกราบขวาไปติดบล็อคของ ไรอัน คริสตี้ ทำให้บอลกระดอนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จิ้มบอลเข้าประตูไป 

ในนาทีที่ 45 เร้ด แมชีน มาได้ประตูเพิ่มเป็น 5-0 จากลูกเตะมุมที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เฟอรฺ์จิล ฟาน ไดค์ โขกเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำได้ 5 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรก

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังนำ บอร์นมัธ 5-0

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 46 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 6-0 จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก่อนที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลจากพื้นที่ริมเส้นฝั้งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น คริส เมแฟม ที่สกัดพลาดเข้าประตูตัวเองไป ถึงแม้ว่า สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ผู้ตัดสิน ย้อนไปเช็กวีเออาร์เพื่อดูว่า หลุยส์ ดิอาซ ล้ำหน้าหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ให้เป็นประตู

แต่ในนาทีที่ 55 บอร์นมัธ ตอบโต้ขึ้นมาบ้างจากลูกฟรีคิกที่ โจ โกเมซ ไปตัดฟาวล์ใส่ คีฟเฟอร์ มัวร์ ก่อนที่ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เจฟเฟอร์สัน เลร์มา ได้โขก แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หงส์แดง มาได้ประตูหนีห่างเป็น 7-0 ในนาทีที่ 62 จากเล่นลูกเตะมุมสั้นก่อนที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ถึงแม้ว่า มาร์ค ทราเวอร์ส ปัดได้ในจังหวะแรก แต่บอลไม่พ้นอันตราย ทำให้สุดท้ายเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ยิงจ่อ ๆ ไปติดลำตัวของ ทราเวอร์ส ก่อนที่ ฟีร์มีโน่ ซ้ำอีกทีเข้าไปตุงตาข่าย ประตูนี้นับเป็นประตูที่ 100 รวมทุกรายการของเจ้าตัวในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล 

ในนาทีที่ 80 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูหนีห่างเป็น 8-0 จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลยาวเข้าไปที่บริเวณทางซ้ายของกรอบเขตโทษให้ คอสตาส ซิมิคาส ตัวสำรอง กระดกบอลกลับมาให้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ อีกหนึ่งตัวสำรองวอลเลย์เข้าประตูไป 

อีก 4 นาทีถัดมา หงส์แดง มาได้ประตูเพิ่มเป็น 9-0 จากลูกเตะมุมที่ คอสตาส ซิมิคาส เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ หลุยส์ ดิอาซ โขกเข้าไปตุงตาข่าย 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ บอร์นมัธ 9-0 ปลดล็อกคว้าชัยชนะเกมแรกในเวทีพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ โดยมี 5 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกม ทางด้าน เดอะ เชอร์รี่ส์ มี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอรฺ์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, หลุยส์ ดิอาซ

บอร์นมัธ : มาร์ค ทราเวอร์ส - เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, คริส เมแฟม, มาร์กอส เซเนซี่ - อดัม สมิธ, ลูอิส คุ๊ก, ไรอัน คริสตี้, จอร์แดน เซมูร่า - มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์,  คีฟเฟอร์ มัวร์, ไจดอน แอนโทนี่

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด