:::     :::

เดอลิกต์ยก'ฟร้านซ์'ขึ้นหิ้งไม่คิดเทียบตำนาน

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565
581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ มีความเคารพอย่างสูงต่อ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ และไม่มีความคิดที่จะนำตัวไปเปรียบเทียบกับตำนานของสโมสร

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังชาวดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่าเขาให้ความเคารพอย่างสูงต่อ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ในฐานะตำนานสโมสร โดยไม่มีความคิดเปรียบเทียบตัวเองกับเบ็คเค่นบาวเออร์แม้แต่น้อย ตามรายงานจาก 'สปอร์ต1' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เดอ ลิกต์ ย้ายจาก ยูเวนตุส มาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัวจำนวนมหาศาลในช่วงซัมเมอร์นี้ เขาทราบดีว่าในบางจุดอาจมีคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับกองหลังระดับตำนานอย่าง เบ็คเค่นบาวเออร์ แม้กองหลังชาวดัตช์จะรู้สึกยินดีกับเรื่องดังกล่าว แต่ก็ไม่มีความคิดที่จะนำตัวเองไปอยู่ในประเภทเดียวกับผู้เล่นระดับตำนาน 

'ผมไม่เคยเปรียบเทียบตัวเองกับ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ นั่นคงเป็นเรื่องผิด' เดอ ลิกต์ กล่าวพร้อมหัวเราะ 'แต่เอาเป็นว่า เขาเล่นให้ เอฟซี บาเยิร์น ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานและคว้าแชมป์มากมายหลายรายการ นั่นคือเป้าหมายของผมด้วย'


เดอ ลิกต์ ยังขยายความเพิ่มเติมว่าการรู้ประวัติศาสตร์ของสโมสรและเรื่องราวเบื้องหลังของตำนานอย่าง เบ็คเค่นบาวเออร์ สามารถสร้างประโยชน์ต่อเขาได้ในระหว่างที่ค้าแข้งกับทีมดังแคว้นบาวาเรีย

'ผมรู้ประวัติศาสตร์ฟุตบอลค่อนข้างดี ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ถือเป็นกองหลังดีที่สุดในโลก เขาไม่เคยหลุดจาก 11 อันดับแรกเลย ผมได้ดูวิดีโอของเขามากมาย แน่นอนว่าช่วงเวลาเหล่านั้นแตกต่างกันมาก แต่ผมยังชอบดูว่าเขาเล่นฟุตบอลอย่างไร' 

'ย้อนกลับไป เขาเล่นในทีม บาเยิร์น ที่ประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งคว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัยติดต่อกัน เขาเป็นตำนานและเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่' กองหลังชาวดัตช์กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด