:::     :::

'มาร์ก'อัดอั้นจวกหนักใส่มูรินโญ่-โซลชา

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565
4,614
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาจวกใส่อดีตเจ้านายเก่าทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงความบาดหมางที่มีกับทั้งสองช่วงที่ทำงานร่วมกันในสโมสร

มาร์กซิยาล ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2015 ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กาล แต่หลังจากฤดูกาลเปิดตัวที่น่าประทับใจ เขาก็ต้องดิ้นรนเพื่อสานต่อโมเมนตัมภายใต้การทำงานกับ มูรินโญ่ ที่เข้ามาแทนกุนซือชาวดัตช์

ช่วงเวลานั้น นายใหญ่ชาวโปรตุเกสกล่าวหา มาร์กซิยาล ว่าขาดวุฒิภาวะ และเรียกเขาว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เหมือนเด็กเอาแต่ใจ แม้หลังจากที่ มูรินโญ่ จะออกจากสโมสรไปแล้ว แต่เขาก็ยังวิจารณ์สตาร์ชาวฝรั่งเศส ที่ต้องการเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าด้วยเหตุผลที่ผิดทั้งหมด

ในการให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องค์ ฟุตบอล กองหน้าวัย 26 ปี ได้ตอบโต้อดีตเจ้านายของเขา และเปิดเผยว่าตนเองรู้สึกว่าการไม่ให้ความเคารพกันเริ่มขึ้นนับตั้งแต่มีการเปลี่ยนเบอร์เสื้อของเขา

"ระหว่างวันหยุด เขา (มูรินโญ่) ส่งข้อความมาหาผมเพื่อถามว่าผมต้องการเปลี่ยนไปใส่หมายเลข 11 ไหม โดยหาข้ออ้างมาอธิบายให้ผมฟังว่ามันต้องยอดเยี่ยมแน่ เพราะมันเคยเป็นเบอร์ของ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานสโมสร"

"ผมบอกเขาว่าผมให้ความเคารพ กิ๊กส์ อย่างสูง แต่ผมอยากที่จะใส่เบอร์ 9 เหมือนเดิม เมื่อผมกลับมาที่สโมสร ผมเห็นชื่อของผมกับเสื้อเบอร์ 11 เรื่องราวไม่ได้จบด้วยดี เขา (มูรินโญ่) ไม่ได้ให้ความเคารพผมเลย"

"ผมเป็นเดอะเบสต์ของทีมในช่วงครึ่งซีซั่นแรก เขาซื้อ อเล็กซิส ซานเชซ มา และจากนั้นผมก็แทบไม่ได้ลงเล่นเลย"

"มันเป็นฤดูกาลของฟุตบอลโลก และมันทำให้ผมเสียหายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ (ทัวร์นาเมนต์) ผมควรจะอยู่ที่นั่น"

นอกจากนี้ มาร์กซิยาล ยังจัดหนักใส่ โซลชา ที่เข้ามาแทน มูรินโญ่ โดยอ้างว่ากุนซือชาวนอร์เวย์ปฏิเสธที่จะปกป้องฟอร์มของเขาในขณะที่ต้องเล่นไปพร้อมกับอาการบาดเจ็บ และกล่าวหาว่า โซลชา เป็นคนทรยศ

"ผู้คนไม่รู้หรอก ผมไม่สามารถเร่งความเร็วได้ระหว่างช่วง 4 เดือนหลังจากฤดูกาลโควิด โค้ชบอกผมว่าเขาต้องการผม ดังนั้นผมจึงลงเล่น แต่กับเกมของผมถ้าผมไม่สามารถเร่งสปีดได้ มันก็กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนเหมือนกัน และผมก็โดนจัดหนัก (โดนวิจารณ์จากแฟนๆ) โค้ชไม่เคยใส่ใจที่จะบอกเรื่องนี้กับสื่อเลย"

"ผมได้รับอะไรที่แย่มาก ผมรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรม คุณถูกขอให้เสียสละตัวเองเพื่อทีม และฉากหลังคุณกลับเป็นแพะ สำหรับผมมันเกือบจะเป็นการหักหลัง นั่นคือทั้งหมดที่ผมเกลียด ผมสามารถถูกตำหนิได้ แต่ไม่ใช่กับเรื่องเฟคแบบนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด