:::     :::

อัลการาซคว้ายูเอสโอเพ่นพร้อมขึ้นมือ1โลก

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565
481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การ์ลอส อัลการาซ นักเทนนิสชาวสเปนเอาชนะ แคสเปอร์ รุด จากนอร์เวย์ 3-1 เซ็ต (6-4, 2-6, 7-6(1), 6-3) คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ

รอบชิงชนะเลิศศึก แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปีที่สรัฐฯ เป็นการพบกันระหว่าง อัลการาซ มือ 3 ของรายการ และ รุด มือวางอันดับ 5 

เซ็ตแรกนักหวดจากแดนกระทิงดุเบรกเกมเสิร์ฟของ รุด ในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะรักษาเกมของตัวเองและเอาชนะไปก่อนด้วยคะแนน 6-4 

เซ็ตที่สองเป็นฝั่ง รุด เอาคืนบ้าง โดยนักหวดจากประเทศนอร์เวย์เบรกเกมเสิร์ฟของ อัลกาเรซ ในเกมที่ 6 และ 8 ก่อนจะเอาชนะไปด้วยคะแนนขาดลอย 6-2 

แต่หลังจากนั้นในเซ็ตที่สาม อัลการาซ วัย 19 ปีมาเอาชนะในช่วงไทเบรกด้วยสกอร์ 7-1 รวมไปถึงเซ็ตที่สี่ยังคงทำได้ดีกว่าเบรกเกมเสิร์ฟของรุดในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 ก่อนรักษาเกมของตนเองพร้อมชนะไปด้วยคะแนน 6-3 

ปรากฏว่า อัลการาซ เอาชนะ รุด 3-1 เซ็ตด้วยสกอร์ 6-4, 2-6, 7-6(1) และ 6-3 คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ไปครอง และเป็นแชมป์แกรนด์ สแลม หนแรกของนักหวดวัย 19 ปีรายนี้

นอกจากนั้น อัลการาซ ยังขึ้นไปครองมือ 1 ของโลกจากการอันดับโดย เอทีพี และเป็นนักเทนนิสคนที่ 4 ของสเปนที่ก้าวเป็นมือ 1 ต่อจาก ฆวน การ์ลอส เฟร์เรโร่, การ์ลอส โมย่า และ ราฟาเอล นาดาล 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด