:::     :::

วิดิชชูเคร้าช์-ซัวเรซรับมือยากสุดสมัยอยู่ผี

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565
715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เนมานย่า วิดิช อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองข้าม เฟร์นานโด ตอร์เรส ยกให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ และ หลุยส์ ซัวเรซ คือคู่แข่งที่รับมือยากที่สุด

         อดีตกัปตันทีมปีศาจแดงค้าแข้งกับทีมนาน 8 ปี ลงเล่นมากกว่า 300 เกม มีการพูดคุยกับ ดิ แอธเลติก ถึงคู่แข่งที่แกร่งสุดที่เคยเผชิญหน้าด้วย แม้ว่าเจ้าตัวจะเคยโดน ตอร์เรส เล่นงานจนเสียทรงแต่ในระหว่างคุยกับ แอนดี้ มิทเท่น กองหลังชาวเซอร์เบียยกให้ เคร้าช์ กับ ซัวเรซ คือคนที่รับมือยากกว่าใคร

         "ประสบการณ์ครั้งแรกของผมคือ ปีเตอร์ เคร้าช์, ผมไม่เคยเห็นนักเตะสูง 2 เมตรมาก่อน เขาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และเราเจอกับเขาในบอลถ้วยที่แอนฟิลด์ ตอนนั้นผมคิดว่า 'ว้าว วันนี้ฉันจะจัดการกับชายคนนี้ยังไงดี?'" วิดิช เผย

         "จากนั้นผมเห็น เบลลามี่ คู่หูของเขา อาจจะไม่ได้เล่นกับบอลได้ดีมากมายอะไรแต่เร็วเหลือเชื่อ เขาจะวิ่งไปในพื้นที่ว่างแล้ว เคร้าช์ ก็ขึ้นโหม่งชงบอลต่อให้ ผมไม่เคยเห็นฟุตบอลแบบนี้มาก่อน ผมไม่เคยเจอกองหน้าเบอร์ 9 ที่เฉียบขาด รวดเร็ว นักเตะข้างๆเขา"

         "ผมรู้วิธีจัดการกับพวกเขาทีละคน แต่ไม่ใช่ทั้งคู่พร้อมกัน ผมจับคู่กับ เวส บราวน์ มันเป็นเกมที่ยาก เราแพ้ 0-1"

         ขณะเดียวกับ วิดิช พูดถึง ซัวเรซ ว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่ทรงพลัง แตกต่างจาก อเกวโร่ ที่ไม่ได้วิ่งตลอด 90 นาที เขาเป็นผู้เล่นที่ใช้สัญชาตญาณ ทุกอย่างระเบิดออกมา ผมไม่คิดว่าเขาจะรู้แน่ชัดว่ากำลังทำอะไรแต่เขาประสบความสำเร็จ"

         "ลูกบอลจะทะลุผ่านกองหลังและคนจะคิดว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แต่เขามีพลังในการทำมัน เขาจะเปลี่ยนทิศทาง เขาเปลี่ยนแปลงทิศทางไม่หยุด ใช้เข่าของตัวเอง เข่าของกองหลัง เขาดุดันและกระหายที่จะทำประตู เขาวิ่งตลอด 90 นาที เขาเหมือนมีไฟลุกโชนตลอด เรามีสิ่งแบบนั้นในตัวผู้เล่นยูไนเต็ดบางคน"

        


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด