:::     :::

สก็อตต์เผยช็อตธนบูรณ์ไม่ควรเป็นใบแดง

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565
492
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี กล่าวแสดงความยินดีกับ บีจี ปทุมฯ ที่เป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะพวกเขา 4-2 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดตกค้าง วันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันไม่มีอะไรต้องตำหนิลูกทีม

สิงห์เจ้าท่า เสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่นตั้งแต่ครึ่งแรก หลัง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางกัปตันทีม ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม นาทีที่ 36 ก่อนพ่ายแพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาล ให้กับ บีจี ปทุมฯ
"อันดับแรกต้องแสดงความยินดีกับบีจี ปทุม ที่เป็นผู้ชนะในเกมนี้" คูเปอร์ กล่าวในการแถลงข่าวหลังเกม 
"วันนี้ผมไม่สามารถตำหนิลูกทีมได้เลย ช่วง 20 นาทีแรก เกมเราเริ่มได้ดี บีจีมาด้วยวิธีการที่ไม่มีอะไรซับซ้อน เขาพยายามเซ็ตบอลและวางบอลไปหลังไลน์กองหลังเราซึ่งเรารับมือได้อยู่ ทีมเรามีเกมที่น่าจะดีแล้ว แต่ก็มีการตัดสินของกรรมการที่ทำให้เกมจบเร็วไปหน่อย" 
"แม้ว่าสกอร์จะออกมา 4-2 แต่ระหว่างเกมเราก็มีความพยายามที่จะเชื่อมเกมเพื่อทำประตู แต่ประตูที่ 3 กับ 4 ที่บีจียิงได้เป็นประตูที่มีคุณภาพมาก" 
กุนซือชาวไอริช กล่าวย้ำถึงการโดนใบแดงของกัปตันทีมพวกเขาต่อว่า "ที่ผ่านมาผมพยายามที่จะกลับมามองตัวเอง แต่วันนี้ต้องยอมรับว่าการตัดสินของผู้ตัดสินในจังหวะนั้นมันมีผลกับเกมมาก" 
"หลังจากที่เราเล่นกับสภาพสนามเปียก วันนี้เราก็หวังว่าจะได้เล่นฟุตบอลในสนามที่ดี ให้มีการเล่นฟุตบอลที่สวยงามและสนุกแต่พอมีการตัดสินแบบนั้นเกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นบีจีก็ไม่ได้ทำอันตรายเราได้มากมาย" 
เมื่อถูกถามว่าการที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีการปรับระบบวิธีการเล่นมาเป็น 4-3-3 ส่งผลต่อการเล่นในเกมนี้หรือไม่ คูเปอร์ กล่าวว่า "ก็ไม่ได้มีผลอะไรมาก แต่พอเราเหลือ 10 คนแน่นอนว่าทีมที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าย่อมสร้างโอกาสทำประตูได้มากกว่าอยู่แล้ว 
"ส่วนเรื่องใบแดง มันเป็นวิธีการสอนฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วว่าเวลาเราบังบอลเราต้องทำตัวให้ใหญ่ มันเป็นการป้องกันตัวเองอยู่แล้ว นักฟุตบอลเราก็ไม่ได้มีเจตนามองว่าหน้าคู่ต่อสู้อยู่ตรงไหนแล้วชักศอกหรือตั้งใจทำร้าย แต่เมื่อความสูงใกล้เคียงกันมันก็เลยไปกระทบกัน ซึ่งจังหวะนั้นถ้าเป็น ตูเญซ หรือ อิรฟาน คนที่มาประกบลูกนั้นมันก็จะโดนที่อกหรือไหล่เท่านั้น ถ้าลูกนี้เป็นใบแดงฟุตบอลก็ไม่รู้จะเล่นยังไงแล้ว" สก็อตต์ ปิดท้าย
โปรแกรมต่อไป การท่าเรือ เอฟซี เตรียมบุกเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 วันอาทิตย์ ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ที่พิชญ สเตเดียม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด