:::     :::

สิงคโปร์ส่งเปาVARชุดบอลโลกร่วมตัดสินไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565
502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

VAR หนึ่งเดียวในอาเซียน / สมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ขอส่งผู้ตัดสิน VAR ชุดตัดสินบอลโลกกาตาร์ ร่วมทำหน้าที่เกมไทยลีก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ในการพิจารณา​ Mr. Muhammad Taqi​ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท ซึ่งได้รับคัดเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นหนึ่งในทีมผู้ตัดสิน VAR ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ที่ประเทศกาตาร์​ ร่วมทำหน้าที่ผู้ตัดสิน VAR ทั้งหมด 2 แมตช์ ในการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ในวันที่ 17 และ 18 กันยายน 2565
ทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์​ ได้เล็งเห็นว่าการแข่งขันฟุตบอลรีโว ไทยลีก เป็นลีกอาชีพเดียวในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีความพร้อมในการนำเทคโนโลยี​ VAR​ มาช่วยในการตัดสิน ณ ปัจจุบัน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งผู้ตัดสินมา​ทำหน้าที่ในไทยลีก เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนไปทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเป็นมิติใหม่ที่ผู้ตัดสินชาวต่างชาติจะได้ทำหน้าที่ในห้อง VAR ร่วมกับผู้ตัดสินไทย
สำหรับ Mr. Muhammad Taqi ปัจจุบันเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท (ระดับสูงสุดของผู้ตัดสิน) จากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์​ เคยผ่านการทำหน้าที่ในการแข่งขันระดับนานาชาติชั้นนำมากมาย เช่น AFC Champions League, AFC Cup และ ยังเคยทำหน้าที่ VAR ในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกปี 2020 รวมถึงทำหน้าที่ผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างสโมสรลิเวอร์พูล และ สโมสรคริสตัล พาเลส​ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด